Campuchia kỷ niệm ngày thành lập Mặt trận Đoàn kết Phát triển Tổ quốc

Sáng 2/12, tại thủ đô Phnom Penh, Vương quốc Campuchia đã diễn ra lễ kỷ niệm 41 năm ngày thành lập Mặt trận Đoàn kết Phát triển Tổ quốc Campuchia.

Lễ kỷ niệm 41 năm ngày thành lập Mặt trận Đoàn kết Phát triển Tổ quốc Campuchia do Chủ tịch Quốc hội Campuchia, Chủ tịch Mặt trận Đoàn kết Phát triển Tổ quốc Campuchia Heng Samrin chủ trì với sự tham dự của đông đảo các quan chức Quốc hội, Thượng viện, Chính phủ Campuchia cùng hàng ngàn đại biểu đại diện các đảng phái, hội đoàn, tổ chức xã hội Campuchia và tổ chức quốc tế.

campuchia ky niem ngay thanh lap mat tran doan ket phat trien to quoc hinh 1
Hơn 1.000 khách trong nước và quốc tế tham dự lễ kỷ niệm.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Chủ tịch Heng Samrin đã khẳng định việc thành lập Mặt trận Đoàn kết Dân tộc Cứu quốc Campuchia, nay là Mặt trận Đoàn kết Phát triển Tổ quốc Campuchia là nhân tố then chốt dẫn đến chiến thắng lật đổ chế độ Khmer Đỏ, xây dựng Vương quốc Campuchia hòa bình, thịnh vượng ngày nay.

campuchia ky niem ngay thanh lap mat tran doan ket phat trien to quoc hinh 2
Ông Heng Samrin, Chủ tịch Quốc hội, kiêm Chủ tịch Mặt trận Đoàn kết phát triển tổ quốc Campuchia phát biểu tại hội nghị.
 

Chủ tịch Heng Samrin cũng cho rằng dù 41 năm đã trôi qua, nhưng mỗi người dân Campuchia vẫn không thể nào quên được quãng thời gian đen tối và đau khổ dưới chế độ diệt chủng và cai trị tàn bạo của chế độ Khmer Đỏ, sự hi sinh xương máu của những người anh hùng yêu nước đã mang lại sự sống cho Campuchia ngày nay.

Ngày 2/12/1978 tại tỉnh Kratie, giáp biên giới với Việt Nam, Mặt trận Đoàn kết Dân tộc Cứu nước Campuchia được thành lập với những lãnh đạo chủ chốt như Heng Samrin, Hun Sen, Chea Sim đã nhanh chóng trở thành một tổ chức chính trị, quân sự tập hợp sức mạnh toàn dân Campuchia.

Đáp lại lời kêu gọi của Mặt trận, nhân dân Campuchia trên khắp cả nước kết hợp với lực lượng vũ trang cùng sự giúp đỡ to lớn của quân tình nguyện Việt Nam đã lật đổ chế độ Khmer Đỏ vào ngày 7/1/1979. Chiến thắng to lớn này đã chấm dứt thời kỳ đen tối nhất trong lịch sử Campuchia và mở ra một kỷ nguyên mới cho nhân dân Campuchia.

campuchia ky niem ngay thanh lap mat tran doan ket phat trien to quoc hinh 3
Đại sứ Vũ Quang Minh tặng hoa chúc mừng.

Nhân dịp này, Đại sứ quán Việt Nam tại Campuchia, Cơ quan Tùy viên quốc phòng Việt Nam tại Campuchia đã tặng hoa chúc mừng Mặt trận Đoàn kết Phát triển Tổ quốc Campuchia./.

Theo: vov.vn

Tin cùng chuyên mục