Campuchia tăng cường phòng ngừa lây lan dịch viêm phổi lạ từ Trung Quốc

Bộ Y tế Campuchia đang khẩn trương tiến hành các biện pháp phòng ngừa dịch bệnh viêm phổi lạ từ Trung Quốc có khả năng lây lan sang Campuchia.

Ngày 9/1, Bộ trưởng Y tế Campuchia Mam Bun Heng cho biết trước tình hình một chủng virus mới, gây viêm phổi đang bùng phát tại Trung Quốc, 3 sân bay quốc tế tại Phnom Penh, Sihanoukville và Siem Reap đã được lắp đặt máy quét thân nhiệt để ngăn chặn sự lây truyền của chủng virus nguy hiểm này.

campuchia tang cuong phong ngua lay lan dich viem phoi la tu trung quoc hinh 1
Quét thân nhiệt hành khách tại sân bay quốc tế Phnom Penh.

Theo ông Mam Bun Heng, đến nay Campuchia chưa phát hiện có trường hợp nhiễm virus chủng mới nhưng Bộ Y tế Campuchia vẫn tiến hành các biện pháp phòng ngừa và sẽ hợp tác chặt chẽ với Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) để ngăn chặn dịch bệnh lây lan tới Campuchia.

Gần đây, tại Trung Quốc đã bùng phát dịch bệnh viêm phổi lạ do một chủng virus mới gây ra. Các nhà nghiên cứu cho biết đây là bệnh truyền nhiễm, có thể lây qua ho, hắt hơi hoặc tiếp xúc trực tiếp với những người có virus. Campuchia đón lượng khách du lịch đến từ Trung Quốc ngày càng lớn, ước tính năm 2020 sẽ có khoảng 7 triệu người Trung Quốc đến Campuchia./.

Theo: vov.vn

Tin cùng chuyên mục