Cảnh sát Quốc hội Mỹ đề nghị kéo dài thời gian triển khai Vệ binh Quốc gia

Lầu Năm Góc đang xem xét yêu cầu của Cảnh sát Quốc hội về việc gia hạn triển khai hàng nghìn Vệ binh Quốc gia tại tòa nhà Quốc hội Mỹ.

 

Thông tin này đã được một quan chức Bộ Quốc phòng Mỹ xác nhận với báo giới ngày 04/03. Cùng ngày, Hạ nghị sĩ đảng Dân chủ Elissa Slotkin, thành viên Ủy ban Quân lực Hạ viện và là cựu quan chức Lầu Năm Góc, cho biết bà đã nghe việc Cảnh sát Quốc hội yêu cầu Lực lượng Vệ binh Quốc gia gia hạn nhiệm vụ trong 60 ngày và Vệ binh Quốc gia đang kêu gọi các bang đóng góp binh sĩ.

Trên trang Twitter cá nhân, Hạ nghị sĩ Slotkin viết rằng, không ai muốn chứng kiến hình ảnh giống như pháo đài xung quanh trụ sở Quốc hội. Và không ai muốn một lần nữa gặp phải vấn đề an ninh trong và xung quanh địa điểm mang tính biểu tượng này của nước Mỹ. Nhưng cho dù việc gia hạn đã được yêu cầu, hay nhiệm vụ của Lực lượng Vệ binh Quốc gia sẽ thực sự kết thúc vào ngày 12/3 tới, điều quan trọng là các thành viên của Quốc hội phải được thông báo tóm tắt về những gì đằng sau những quyết định đó.

Việc triển khai Lực lượng Vệ binh Quốc gia, đã bắt đầu sau cuộc tấn công ngày 06/1 của đám đông những người ủng hộ cựu Tổng thống Donald Trump vào trụ sở Quốc hội, và đang được lên kế hoạch kết thúc vào ngày 12/3 tới. Tuy nhiên, những quan ngại về an ninh của các nghị sĩ vẫn tồn tại, bao gồm cả cảnh báo an ninh cao độ trong ngày 04/03 (theo giờ Mỹ), vì những người theo thuyết âm mưu cho rằng ông Donald Trump sẽ tuyên thệ nhậm chức nhiệm kỳ hai, vốn là ngày nhậm chức của tổng thống mới cho đến năm 1933. Lo ngại có thể xảy ra vụ tấn công của một nhóm dân quân vào trụ sở Quốc hội trong ngày này, khiến các nhà lãnh đạo đảng Dân chủ tại Hạ viện quyết định hủy bỏ các cuộc bỏ phiếu đã lên lịch từ trước./.

Theo: vov.vn

Tin cùng chuyên mục