Cháy rừng lan rộng tại Algeria gây nhiều thương vong

Giới chức Algeria ngày 17/8 cho biết các vụ cháy rừng đang hoành hành tại 14 tỉnh ở miền bắc nước này đã khiến 26 người thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương, nâng tổng số người thiệt mạng trong các vụ cháy rừng trong mùa hè năm nay lên 30 người.
Đám cháy trên núi Mount Al-Karkour ở ngoại ô thành phố El Tarf. (Nguồn: Twitter/The Guardian)
Đám cháy trên núi Mount Al-Karkour ở ngoại ô thành phố El Tarf. (Nguồn: Twitter/The Guardian)

Bộ trưởng Nội vụ Algeria Kamel Beldjoud thông báo 26 người thiệt mạng trong các vụ cháy rừng ở 2 tỉnh Sétif và El Tarf, phía đông bắc Algeria, gần biên giới với Tunisia.

Một số người bị bỏng hoặc khó thở, nhưng chưa có số liệu chính thức mới nhất nào về số người bị thương.

Một báo cáo trước đó của lực lượng bảo vệ dân sự cho biết có 4 người bị bỏng ở nhiều mức độ khác nhau và 41 người khác bị khó thở ở Souk Ahras, một thị trấn khác giáp với Tunisia.

Những hình ảnh trên truyền hình cho thấy cư dân của thị trấn này phải chạy khỏi nhà.

Truyền thông địa phương cho biết hơn 350 gia đình đã phải rời bỏ nhà cửa ở Souk Ahras, trong khi lực lượng hiến binh đã phong tỏa một số con đường vì các đám cháy.

Theo lực lượng bảo vệ dân sự, 39 đám cháy đang diễn ra ở 14 tỉnh của Algeria. Riêng tỉnh El Tarf ghi nhận nhiều nhất, với 16 đám cháy, trong đó nhiều đám cháy vẫn chưa được dập tắt.

Theo đài truyền hình tư nhân Ennahar, khoảng 50 người đã nhập viện ở El Tarf, một thị trấn có khoảng 100.000 dân. Máy bay trực thăng thả bom nước đã được điều đến 3 tỉnh bao gồm cả Souk Ahras, một địa phương có khoảng 500.000 dân. Lực lượng cứu hỏa được hỗ trợ bởi máy bay trực thăng của quân đội.

Bộ trưởng Kamel Beldjoud cho biết kể từ đầu tháng 8 đến nay có 106 đám cháy đã bùng phát ở Algeria, phá hủy 800ha rừng và 1.800ha đồng cỏ, trong đó một số đám cháy do người dân gây ra.

Trong những năm gần đây, miền bắc Algeria xảy ra nhiều vụ cháy rừng. Năm ngoái, các vụ cháy rừng đã làm ít nhất 90 người thiệt mạng và phá hủy hơn 100.000ha rừng.

Theo TTXVN

Theo: nhandan.vn

Tin cùng chuyên mục