Chủ tịch Hạ viện Mỹ tố cáo sốc về bộ trưởng tư pháp

Chủ tịch Hạ viên Mỹ Nancy Pelosi tuyên bố Bộ trưởng Tư pháp William Barr đã nói dối và "phạm tội" khi điều trần trước Quốc hội nước này.

 

"Bộ trưởng tư pháp đã không nói sự thật trước Quốc hội Mỹ. Đó là một hành vi phạm tội", bà Pelosi nhấn mạnh trước các phóng viên tại một cuộc họp báo thường kỳ trên Đồi Capitol hôm 2/5.

Chủ tịch Hạ viện Mỹ tố cáo sốc về bộ trưởng tư pháp
Chủ tịch Hạ viên Mỹ Nancy Pelosi. Ảnh: ABC News

Bộ trưởng Tư pháp Barr đã vấp phải các chỉ trích khi tuyên bố trước Quốc hội hồi tháng trước rằng, bản thân không biết Công tố viên đặc biệt Robert Mueller có ủng hộ bản tóm tắt báo cáo kết quả điều tra của ông đối với cáo buộc Nga can thiệp bầu cử Mỹ năm 2016 cũng như nghi vấn Moscow thông đồng với Tổng thống Donald Trump hay không.

Nhiều nghị sĩ Dân chủ thậm chí đã kêu gọi ông Barr từ chức sau khi công khai một bức thư, trong đó ông Mueller bày tỏ sự hoài nghi về cách Bộ trưởng Tư pháp rút ra kết luận tóm tắt từ báo cáo kết quả điều tra dài 400 của ông. Bức thư đề ngày 27/3, trong khi mãi tới tháng 4, ông Barr mới điều trần hai lần trước Quốc hội.

 

Tại cuộc họp báo hôm 3/5, Chủ tịch Hạ viện Pelosi cũng cho biết bà đã mất ngủ sau khi xem phần điều trần của Bộ trưởng Barr trước Ủy ban Tư pháp của Thượng viện một ngày trước đó. Bà Pelosi cáo buộc lãnh đạo phe Cộng hòa chiếm đa số tại Thượng viện Mitch McConnell và Tổng thống Trump đã phụng sự các lợi ích nhóm đặc biệt và tư tưởng cánh hữu. Bà cũng liên tục gọi ông McConnell là "Thần chết" của Thượng viện vì không phê chuẩn các dự luật của Hạ viện.

Vài phút sau phát biểu của nữ Chủ tịch Hạ viện, Bộ Tư pháp đã lên tiếng phản bác các tuyên bố của bà. Phát ngôn viên của cơ quan này gọi đó là "một cuộc công kích Bộ trưởng Tư pháp vô căn cứ", cho thấy "sự liều lĩnh, vô trách nhiệm và sai sự thật".

Theo: vietnamnet.vn

Tin cùng chuyên mục