Chưa đủ bằng chứng cho thấy mẹ mang thai mắc Covid-19 lây sang con

Chuyên gia y tế của Trung Quốc hôm nay (12/7) cho biết, hiện chưa có đủ bằng chứng cho thấy mẹ mang thai mắc Covid-19 có thể truyền virus sang thai nhi.

Trưởng Khoa sản Bệnh viện số 3 Đại học Bắc Kinh, Trung Quốc, bà Triệu Dương Ngọc cho biết, diễn tiến bệnh ở phụ nữ mang thai mắc Covid-19 giống như các bệnh nhân khác. Các nghiên cứu trong và ngoài nước đều cho thấy, điều kiện phục hồi ở phụ nữ mang thai mắc Covid-19 khá tốt và không cần thiết phải bỏ thai nhi.

chua du bang chung cho thay me mang thai mac covid-19 lay sang con hinh 1
Ảnh minh họa: Internet.

Theo bà Triệu Dương Ngọc, các phương pháp điều trị thông thường hiện nay đối với bệnh nhân mang thai mắc Covid-19 vẫn giúp các thai nhi an toàn.

Trước đó, các nhà nghiên cứu Italy cho rằng, có khả năng phụ nữ mang thai dương tính với virus SARS-CoV-2 có thể truyền virus này sang thai nhi. Kết quả nghiên cứu cho thấy virus tồn tại trong nhau thai, dây rốn, âm đạo của thai phụ và sữa mẹ, nhưng đồng thời cũng có một số kháng thể với virus trong dây rốn và sữa mẹ. Nhóm nghiên cứu cũng cho biết thêm chưa có trẻ nào sinh ra trong giai đoạn nghiên cứu có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2./.

Theo: vov.vn

Tin cùng chuyên mục