Chuyên gia dịch tễ Mỹ Fauci không ngạc nhiên khi ông Trump mắc Covid-19

Ông Fauci không ngạc nhiên khi Tổng thống Mỹ mắc Covid-19 sau khi chứng kiến ông Trump xuất hiện trong một sự kiện đông người mà không có biện pháp bảo vệ.

 


 
 

Chuyên gia dịch tễ hàng đầu nước Mỹ Anthony Fauci cho biết ông “hoàn toàn không ngạc nhiên” với việc Tổng thống Donald Trump mắc Covid-19 sau khi chứng kiến ông Trump bị những người không đeo khẩu trang vây quanh và tung hô về các phương pháp y tế công cộng tốt nhất.

Trả lời phỏng vấn chương trình “60 Minutes” trên kênh CBS ngày 18/10, Tiến sĩ Fauci nói: “Tôi đã lo lắng rằng Tổng thống sẽ mắc bệnh khi tôi chứng kiến ông ấy xuất hiện trong một sự kiện đông người mà không có biện pháp đảm bảo – mọi người không giãn cách và hầu như không ai đeo khẩu trang”.

“Khi tôi thấy điều đó trên tivi, tôi đã thốt lên: ‘Ôi trời ơi. Không có gì tốt đẹp ở đó cả, đó thực sự là vấn đề. Và rồi nó hóa ra là một sự kiện siêu lây nhiễm’”, ông Fauci nói thêm.

Bình luận của chuyên gia Anthony Fauci được cho là ám chỉ buổi công bố đề cử ứng viên thẩm phán Tòa án tối cao tại Vườn Hồng.

Hôm 26/9, Tổng thống Donald Trump công bố đề cử bà Amy Coney Barrett làm thẩm phán Tòa án tối cao, thay thế cố thẩm phán Ruth Bader Ginsburg. Sự kiện diễn ra tại Nhà Trắng với sự tham gia của hơn 200 người và có ít nhất 12 người tham dự sau đó đã mắc Covid-19.

Mặc dù buổi lễ được tổ chức ngoài trời và nhiều người phải trải qua kiểm tra sức khỏe trước khi được phép dự sự kiện, nhưng các bức ảnh và video về sự kiện cho thấy rất ít người đeo khẩu trang, nhiều người thậm chí còn chào nhau bằng những cái ôm và bắt tay, các ghế ngồi cũng rất gần nhau.

Khi đại dịch Covid-19 mới bùng phát hồi đầu năm, các hướng dẫn y tế của Mỹ không khuyến khích đeo khẩu trang rộng rãi. Tuy nhiên, đến tháng 4, Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Mỹ đã khuyến nghị đeo khẩu trang nơi công cộng bởi những người mắc Covid-19 không có triệu chứng có thể vô tình làm lây lan dịch bệnh.

“Khẩu trang thực sự có tác dụng”, ông Fauci khẳng định./.

Theo: vov.vn

Tin cùng chuyên mục