Cô gái Đức giả tiểu thư thừa kế 60 triệu USD lĩnh án ít nhất 4 năm tù

Anna Sorokin bị phạt tiền và ngồi tù từ 4 đến 12 năm, tùy vào thái độ cải tạo.

 

Anna Sorokin rời khỏi tòa sau khi bị tuyên án hôm 9/5. Ảnh: BBC

Anna Sorokin rời khỏi tòa sau khi bị tuyên án hôm 9/5. Ảnh: BBC

Anna Sorokin, 28 tuổi, hôm 9/5, bị tòa án Tối cao Manhattan, New York, Mỹ, tuyên án 4 - 12 năm tù, phạt 24.000 USD và yêu cầu bồi thường gần 200.000 USD. Thời gian thụ án tù của cô này sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố như thái độ cải tạo.

Sorokin cũng đối mặt với việc bị trục xuất về Đức.

"Tôi xin lỗi vì những sai lầm đã gây ra", cô nói trước khi nghe tòa tuyên án.

Tháng trước, Sorokin bị kết tội lừa đảo hàng loạt khách sạn, ngân hàng ở New York và chiếm đoạt 200.000 USD bằng cách giả danh một tiểu thư thừa kế người Đức với tài sản ở nước ngoài khoảng 60 triệu USD khi đến Mỹ vào năm 2016. Trên thực tế, Sorokin là con gái của một cựu tài xế xe tải người Đức gốc Nga.

Anna Sorokin (ngoài cùng bên phải) trong một sự kiện thời trang ở khách sạn New York năm 2014. Ảnh: BBC

Anna Sorokin (ngoài cùng bên phải) trong một sự kiện thời trang ở khách sạn New York năm 2014. Ảnh: BBC

Tại phiên tòa, thẩm phán Diane Kiesel cho hay bà rất kinh ngạc trước những mánh khóe lừa đảo của Sorokin suốt gần 4 năm. Dưới cái tên Anna Delvey, bị cáo đã thuê máy bay riêng, tham dự nhiều bữa tiệc của giới thượng lưu và sống trong một khách sạn cao cấp ở New York. 

Trên tư cách một người thừa kế, Sorokin từng tìm cách vay một ngân hàng 22 triệu USD cho một quỹ mà cô đứng tên, tiêu 55.000 USD trong một tháng để ở khách sạn hạng sang, mua sắm đồ hiệu và các khóa tập thể thao cá nhân.

Trợ lý trưởng công tố viên Manhattan Catherine McCaw cho hay Sorokin "gần như không có chút hối hận nào". Ngay cả khi ra tòa, cô này vẫn thuê một stylist riêng để chăm chút diện mạo.

Theo: vnexpress.net

Tin cùng chuyên mục