Công dân Ukraine chuyển lậu khẩu lựu pháo qua biên giới Ba Lan

Công dân Ukraine bị bắt khi vận chuyển các bộ phận tháo rời của một khẩu pháo vào Ba Lan mà không có giấy tờ hợp pháp.

 

Pháo binh Ukraine khai hỏa lựu pháo 122 mm D30. Ảnh: Reuters.

Lính pháo binh Ukraine khai hỏa lựu pháo 122 mm D30. Ảnh: Reuters.

Công dân Ukraine 22 tuổi bị bắt tại thành phố Dorohusk, Ba Lan ngày 6/1 khi vận chuyển một khẩu lựu pháo qua biên giới. Cục An ninh Ba Lan đang mở cuộc điều tra để tìm hiểu nghi phạm đã sở hữu khẩu pháo bằng cách nào, theo Polska Times.

Đây là khẩu pháo hạng nặng có tầm bắn lên tới vài chục km, có thể được đặt trên xe bánh xích để biến thành pháo tự hành, hoặc kéo sau xe tải quân sự. Khẩu lựu pháo được tháo rời thành nhiều bộ phận và đóng trong các thùng hàng để vận chuyển vào biên giới Ba Lan.

Khi bị bắt, công dân Ukraine này không xuất trình được các giấy tờ hợp pháp về nguồn gốc của khẩu pháo. "Anh ta biết rõ loại hàng hóa mang theo khi bị kiểm tra. Chúng tôi đang tiếp tục điều tra", Lech Wieczerza, trưởng phòng công tố thành phố Chelm, miền đông Ba Lan, cho biết.

4 công dân Ukraine hồi năm ngoái cũng bị nhà chức trách Ba Lan bắt tại khu vực biên giới khi tìm cách chuyển lậu một tổ hợp pháo AK-630 do Liên Xô sản xuất về nước. AK-630 là tổ hợp phòng thủ tầm cực gần, thường được lắp trên chiến hạm để đối phó với tên lửa dẫn đường, máy bay bay thấp, trực thăng địch.

Theo: vnexpress.net

Tin cùng chuyên mục