Công tố viên đặc biệt không tìm ra bằng chứng Trump thông đồng với Nga

Báo cáo từ cuộc điều tra của công tố viên đặc biệt Mueller cho thấy Tổng thống Trump không thông đồng với Nga và không cản trở pháp lý.

 

Công tố viên đặc biệt Robert Mueller. Ảnh: AP.

Công tố viên đặc biệt Robert Mueller. Ảnh: AP.

Cuộc điều tra của công tố viên đặc biệt Robert Mueller về nghi án Tổng thống Donald Trump thông đồng với Nga can thiệp kết quả bầu cử Mỹ năm 2016 không kết luận Tổng thống có hành vi phạm tội, CNN dẫn bức thư từ Bộ trưởng Tư pháp Mỹ William Barr gửi lên quốc hội ngày 24/3 cho biết.

"Công tố viên đặc biệt không tìm thấy bất kỳ cá nhân hay quan chức nào trong đội ngũ tranh cử của Trump bị coi là có hợp tác với Nga", bức thư nêu.

Bộ trưởng Barr cho hay công tố viên Mueller cũng không tìm được đủ bằng chứng để cáo buộc Tổng thống Trump cản trở pháp lý. Như vậy, sau gần hai năm cuộc điều tra diễn ra, chính quyền Tổng thống Trump giờ đây có thể xóa bỏ được một mối đe dọa trực tiếp.

Ngay sau khi kết luận của Bộ trưởng Barr được công bố, Tổng thống Trump đã đăng một thông điệp mừng chiến thắng trên mạng xã hội Twitter. "Không thông đồng. Không cản trở. Hoàn toàn vô tội. Hãy giữ cho nước Mỹ vĩ đại", ông chủ Nhà Trắng viết.

Phát biểu với báo giới trước khi lên chuyên cơ từ Palm Beach, Florida, trở về Washington, Tổng thống Trump nhấn mạnh: "Thật xấu hổ khi đất nước chúng ta phải trải qua điều này. Thật xấu hổ khi Tổng thống của các bạn phải trải qua chuyện này". "Đây là một nỗ lực hạ bệ bất thành", Trump nói.

Mueller, cựu giám đốc Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI), được chỉ định làm công tố viên đặc biệt từ tháng 5/2017 để điều tra nghi vấn Nga can thiệp bầu cử Mỹ và nghi vấn thông đồng giữa đội ngũ tranh cử của Trump với Nga. Trump nhiều lần bác bỏ cáo buộc, chỉ trích cuộc điều tra của Mueller là "cuộc săn phù thủy" và "xung đột lợi ích".

Nga cũng bác bỏ, gọi cáo buộc can thiệp bầu cử Mỹ là "lố bịch", "mang động cơ chính trị" và "màn hài kịch đáng xấu hổ".

Theo: vnexpress.net

Tin cùng chuyên mục