Công ty Trung Quốc sở hữu TikTok xem xét thiết lập trụ sở bên ngoài nước Mỹ

Bytedance xem xét thiết lập lại trụ sở của TikTok tại một thị trường chủ chốt khác bên ngoài Mỹ nhằm phục vụ tốt hơn cho người dùng toàn cầu.

Trước sức ép có thể phải ngừng hoạt động tại Mỹ, Bytedance, công ty sở hữu ứng dụng TikTok của Trung Quốc đêm qua (4/8) tuyên bố sẽ xem xét thiết lập trụ sở của TikTok bên ngoài lãnh thổ Mỹ.

cong ty trung quoc so huu tiktok xem xet thiet lap tru so ben ngoai nuoc my hinh 1
Biểu tượng của ứng dụng TikTok. Ảnh: Sky News.

Trong tuyên bố mới nhất và hết sức ngắn gọn của mình, công ty Bytedance, chủ sở hữu của TikTok nhấn mạnh luôn dốc sức để trở thành một "công ty toàn cầu". Đồng thời cho biết, trước tình hình hiện nay, Bytedance xem xét thiết lập lại trụ sở của TikTok tại một thị trường chủ chốt khác bên ngoài nước Mỹ, nhằm phục vụ tốt hơn cho người dùng toàn cầu.

Tuyên bố này được đưa ra trong bối cảnh Tổng thống Mỹ Donald Trump ra thời hạn chót 45 ngày cho TikTok để đạt thỏa thuận bán lại cổ phần cho một công ty Mỹ, nếu không sẽ phải ngừng hoạt động tại nước này.

 

Trong khi đó, chính phủ Trung Quốc gọi các hành động cấm đoán nhằm vào các công ty nước này của Mỹ là "chính trị hóa" vấn đề kinh tế và lạm dụng khái niệm an ninh quốc gia để kỳ thị và loại bỏ các doanh nghiệp của Trung Quốc.

TikTok thuộc sở hữu của công ty ByteDance, là một trong những start-up tăng trưởng nhanh nhất tại Trung Quốc. Đây là một ứng dụng video phổ biến và đã thu hút khoảng một tỷ người dùng trên toàn thế giới, trong đó ước tính có hơn 52 triệu người dùng ở Mỹ.

TikTok lọt vào "tầm ngắm" của chính quyền Mỹ trong bối cảnh quan hệ giữa Bắc Kinh và Washington ngày càng căng thẳng trên hàng loạt vấn đề, như Covid-19, luật an ninh Hong Kong, Biển Đông....

Trước đó, hồi đầu tháng 7, có thông tin cho hay, Bytedance đang lên kế hoạch cải tổ công ty của TikTok và xem xét thiết lập trụ sở của công ty này ở nước ngoài hoặc thành lập một hội đồng quản trị mới, nhằm xoa dịu những lo ngại của chính giới Mỹ về ứng dụng này. Được biết, hiện TikTok có 5 văn phòng lớn ở nước ngoài, gồm Los Angeles, New York, London, Dublin và Singapore./.

Theo: VOV.VN

Tin cùng chuyên mục