Động đất rung chuyển đảo Indonesia

Động đất mạnh 6,2 độ xảy ra gần đảo Sulawesi của Indonesia hôm nay, khiến ít nhất nhất 7 người chết, hàng chục ngôi nhà bị phá hủy.

 

Cơ quan Ứng phó Thiên tai Indonesia cho biết tâm chấn động đất nằm ở độ sâu 10 km, cách 6 km về phía đông bắc của thành phố Majene, thủ phủ tỉnh Tây Sulawesi. Trận động đất vào rạng sáng nay không gây ra cảnh báo sóng thần, song có thể cảm nhận rõ ràng trong khoảng 7 giây.

Trận động đất khiến ít nhất 7 người chết, hàng trăm người bị thương. Giới chức Indonesia cho biết thành phố Majene ghi nhận 4 người thiệt mạng và 637 người bị thương, trong khi con số này ở tỉnh Mamuju lân cận là 3 người thiệt mạng và khoảng 20 người bị thương. Ít nhất 60 căn nhà bị hư hại.

Chính quyền Indonesia thông báo thêm hàng nghìn người dân đã phải sơ tán tìm nơi trú ẩn sau khi xảy ra động đất. Một khách sạn và văn phòng tỉnh trưởng Tây Sulwesi cũng được báo cáo hư hại nghiêm trọng và đang trong tình trạng mất điện.

Hiện trường vụ động đất ở thành phố Mamuji, tỉnh Tây Sulawesi, Indonesia, hôm 15/1. Ảnh: Twitter/ pejuang45.

Hiện trường vụ động đất ở thành phố Mamuji, tỉnh Tây Sulawesi, Indonesia, hôm 15/1. Ảnh: Twitter/ pejuang45.

Vài giờ trước đó, một trận động đất mạnh 5,9 độ đã xảy ra ở cùng khu vực này đêm 14/1, khiến vài ngôi nhà bị hư hại, song chưa ghi nhận thương vong.

Trận động đất hôm nay được cho là gây thêm khó khăn trong công tác ứng phó thảm họa của Indonesia, khi nước này vừa trải qua vụ lở đất kép ở tỉnh Tây Java tối 9/1, khiến ít nhất 11 người thiệt mạng và nhiều người mất tích.

Indonesia thường xuyên xảy ra các vụ động đất và núi lửa do nằm trên "Vành đai lửa" Thái Bình Dương, nơi các mảng kiến tạo va chạm. Năm 2018, một trận động đất mạnh 7,5 độ cùng sóng thần xảy ra ở đảo Sulawesi đã khiến hơn 4.300 người chết, mất tích.

Vị trí xảy ra trận động đất hôm nay ở Indonesia. Đồ họa: USGS.

Vị trí xảy ra trận động đất hôm nay ở Indonesia. Đồ họa: USGS.

Theo: vnexpress.net

Tin cùng chuyên mục