Gần 6.400 người mắc sốt xuất huyết ở Lào, 11 người tử vong

Càng vào chính mùa mưa, dịch sốt xuất huyết tại Lào càng lây lan rộng ở nhiều địa phương của Lào. Đã có 11 bệnh nhân tử vong.

Cục Kiểm soát bệnh truyền nhiễm thuộc Bộ Y tế Lào cho biết, đã ghi nhận gần 6.400 ca mắc sốt xuất huyết ở nhiều địa phương , trong đó, 11 ca đã tử vong. Thủ đô Vientiane vẫn là địa phương ghi nhận nhiều ca nhiễm sốt xuất huyết nhất, với hơn 1500 trường hợp, 4 người tử vong; tỉnh Bolikhamxay có 725 ca nhiễm, 2 người tử vong, tỉnh Vientiane  gần 640 ca, Bokeo gần 640 ca, Savannakhet hơn 620 ca…

Thiếu thông tin hướng dẫn phòng ngừa, mùa mưa cây cỏ, bụi rậm nhiều, cộng với ao tù nước đọng, cống rãnh không được khơi thông thường xuyên khiến muỗi sinh sôi nhanh được cho là những nguyên nhân chính  dẫn đến sự gia tăng các ca nhiễm sốt xuất huyết trong thời gian qua.

Ngành Y tế Lào phối hợp với chính quyền các địa phương  đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn người dân thực hiện biện pháp phòng chống sốt xuất huyết; các tổ chức đoàn thể, nhà chùa được huy động cùng người dân tổ chức dọn vệ sinh môi môi trường, tiêu hủy các nguồn gây bệnh, ngăn chặn việc sinh sôi của ấu trùng muỗi vằn.

Năm ngoái, Lào ghi nhận gần 39.000 ca nhiễm sốt xuất huyết trong toaqnf quốc với hơn 70 người tử vong./.

Theo: vov.vn

Tin cùng chuyên mục