Hải quân Trung Quốc sơ tán 940 công dân Trung Quốc và 231 người nước ngoài khỏi Sudan

Thông tin trên tài khoản WeChat chính thức của Bộ Quốc phòng Trung Quốc ngày 29/4 cho biết, Hải quân Trung Quốc đã sơ tán 940 công dân Trung Quốc và 231 người nước ngoài khỏi Sudan.

 

Bộ Quốc phòng Trung Quốc tuyên bố, để bảo vệ tính mạng và tài sản của công dân Trung Quốc ở Sudan, quân đội Trung Quốc đã được lệnh thực hiện nhiệm vụ sơ tán công dân Trung Quốc ở nước này.

Với sự hỗ trợ của các đại sứ quán và lãnh sự quán Trung Quốc tại các quốc gia liên quan, các tàu hải quân Nam Ninh và Vi Sơn Hồ đã sơ tán 940 công dân Trung Quốc và 231 người nước ngoài từ cảng Sudan đến cảng Jeddah của Ả rập Xê Út từ ngày 26 – 29/4.

Theo Bộ Quốc phòng Trung Quốc, quân đội Trung Quốc sẽ luôn là người bảo vệ nhân dân và sẽ luôn là lực lượng vững chắc để bảo vệ chủ quyền quốc gia, an ninh và lợi ích phát triển, đồng thời phục vụ cho việc xây dựng cộng đồng tương lai chung cho nhân loại.

 

Kể từ khi giao tranh nổ ra giữa quân đội Sudan và Lực lượng hỗ trợ nhanh vào ngày 15/4, một số quốc gia đã sơ tán công dân của mình khỏi Sudan./.

Theo: vov.vn

Tin cùng chuyên mục