Hàn Quốc nói Triều Tiên thử bệ phóng tên lửa đa nòng

Quân đội Hàn Quốc cho biết đã phát hiện quỹ đạo của một số vật thể dường như được Triều Tiên bắn từ bệ phóng tên lửa đa nòng.

 

Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc (JCS) hôm nay thông báo các vụ bắn của Triều Tiên được phát hiện sau 18h và quân đội nước này đang tăng cường giám sát cũng như mức độ cảnh báo.

Triều Tiên thường thử bệ phóng tên lửa đa nòng (MLR) trong các cuộc tập trận quân sự và những năm gần đây cũng đã phát triển các phiên bản lớn hơn của loại tên lửa này.

Các bệ phóng tên lửa Triều Tiên khai hỏa tại một cuộc thử nghiệm vũ khí hồi năm 2019. Ảnh: KCNA.
 

Các bệ phóng tên lửa Triều Tiên khai hỏa tại một cuộc thử nghiệm vũ khí hồi năm 2019. Ảnh: KCNA.

Những tên lửa nhỏ được Triều Tiên coi là trọng tâm của kế hoạch tấn công các mục tiêu ở Hàn Quốc trong trường hợp xung đột bùng phát.

Triều Tiên năm nay đã bắn thử một loạt tên lửa, trong đó có tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) cỡ lớn cho đến các loại MLR cỡ nhỏ hơn. Tất cả chúng đều bị cấm theo nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc nhằm áp đặt trừng phạt lên chương trình phát triển tên lửa Triều Tiên.

Hàn Quốc đang xây dựng một một hệ thống đánh chặn tên lửa trị giá 2,6 tỷ USD, tương tự như "Vòm sắt" của Israel, được thiết kế để chống lại kho vũ khí gồm pháo và tên lửa tầm xa trong tay Triều Tiên.

Một khu vực rộng lớn xung quanh thủ đô Seoul, Hàn Quốc, là nơi sinh sống của khoảng 50% dân số nước này, đều nằm trong tầm bắn của các loại pháo tầm xa và tên lửa Triều Tiên.

Mỹ hiện đồn trú khoảng 28.500 binh sĩ ở Hàn Quốc, nơi họ huấn luyện cùng với quân đội đồng minh nhằm kiềm chế Triều Tiên. Hai nước đã tiến hành nhiều cuộc tập trận chung đáp trả các vụ phóng tên lửa của Bình Nhưỡng.

Theo: vnexpress.net

Tin cùng chuyên mục