'Hiện tượng bóng bầu dục Mỹ' 14 tuổi bị bắn chết

Ước mơ được thi đấu trong màu áo đội tuyển quốc gia của "hiện tượng bóng bầu dục Mỹ" đã mãi mãi dang dở.

 

Jalon McKenzie, tài năng bóng bầu dục 14 tuổi. Ảnh: CNN

Jaylon McKenzie, tài năng bóng bầu dục 14 tuổi. Ảnh: CNN

Jaylon McKenzie, nam sinh lớp 8 ở Bellville, Illinois đã tử vong sau khi bị một viên đạn lạc găm trúng người hôm 4/5, trong lúc cùng bạn bè tham dự một buổi tiệc ở Venice, gần ranh giới giữa bang Illinois và MissouriSự việc xảy ra khoảng 23h40 đêm, bắt đầu từ những tranh cãi dẫn tới nổ súng ngay tại bữa tiệc. Jaylon định rời đi nhưng quay lại nhặt đồ giúp bạn và trúng đạn. Cậu được đưa tới bệnh viện nhưng không qua khỏi. Một nữ sinh 15 tuổi khác có mặt trong bữa tiệc cũng đang trong tình trạng nguy kịch.

Jaylon từng xuất hiện trong Sách ảnh "Tương lai của thể thao" hồi tháng 11/2018 cùng với 5 ngôi sao tuổi teen Mỹ khác. Cậu luôn mơ ước trở thành một ngôi sao bóng bầu dục chuyên nghiệp, chơi cho Los Angeles Rams hoặc Los Angeles Chargeers ở California. Nam sinh này còn được hai trường đại học là Missouri và Illinois mời nhập học. 

Sukeeena Gunner, mẹ của Jaylon, cho biết cậu thường xuyên tham dự các cuộc lưu đấu bóng bầu dục mùa hè nhưng vào tháng 5, các hoạt động thưa hơn nên Jaylon có thêm thời gian rảnh. Cậu cũng ít khi tham dự các bữa tiệc cho đến khi xảy ra vụ việc. Trong mắt người mẹ này, cậu út trong gia đình 5 anh em có nụ cười đẹp, nói năng nhỏ nhẹ, khiêm tốn và được nhiều người yêu quý.

Jaylon thường xuyên tham dự các giải đấu bóng bầu dục và ước mơ trở thành tuyển thủ quốc gia. Ảnh: CNN

Jaylon thường xuyên tham dự các giải đấu bóng bầu dục và ước mơ trở thành tuyển thủ quốc gia. Ảnh: CNN


Trên mạng xã hội Mỹ, không ít người bày tỏ đau buồn trước sự ra đi của cậu bé tài năng, trong đó có các chính trị gia và vận động viên. Nghị sĩ LaToya Greenwood, đại diện bang Illinois viết những dòng tưởng nhớ Jaylon McKenzie trên Facebook cá nhân và gọi mất mát này là "đau đớn tột cùng". 

Bạo lực súng đạn là vấn đề nhức nhối trong xã hội Mỹ. Cuối tháng hai năm nay, Hạ viện nước này đã thông qua dự luật an toàn súng đạn quy mô lớn, cho phép mở rộng việc kiểm tra lý lịch đối với mọi trường hợp mua bán súng, kể qua các vụ mua vũ khí cho các cuộc triển lãm, trưng bày hay qua mạng Internet.

Đây là dự luật siết chặt kiểm soát súng đạn đầu tiên được Hạ viện Mỹ thông qua trong vòng 1/4 thế kỷ, song vấp phải sự phản đối mạnh mẽ tại Thượng viện, nơi đảng Cộng hòa nắm đa số và Tổng thống Donald Trump, người có sự hậu thuẫn lớn của Hiệp hội súng trường quốc gia và các tổ chức ủng hộ quyền sở hữu súng. Tổng thống Trump đã tuyên bố sẽ bác bỏ dự luật này nếu được quốc hội thông qua.

Theo: vnexpress.net

Tin cùng chuyên mục