Hiệu trưởng Mỹ có thể đã đối đầu với tay súng

Hiệu trưởng trường tiểu học Covenant Koonce được cho là xông về phía nghi phạm Hale để bảo vệ các học sinh trước khi bị kẻ này bắn chết.

 

"Một nhân chứng kể lại rằng bà Katherine Koonce đang có cuộc gọi qua Zoom thì nghe thấy tiếng súng đầu tiên vang lên. Bà ấy lập tức tắt máy, đứng dậy và đi thẳng về phía kẻ xả súng", nghị viên hội đồng thành phố Nashville, cựu đặc vụ FBI Russ Pulley nói với Fox News hôm 28/3.

Pulley nhận xét bà Koonce, 60 tuổi, đã làm tròn nghĩa vụ của hiệu trưởng là bảo vệ các học sinh. Bà Koonce trước đó đã cho trường tham gia các khóa đào tạo về kỹ năng đối phó xả súng. "Tôi không thể nêu chi tiết nhưng điều này đã giúp cứu được vô số người", ông Pulley nói.

Trong cuộc họp báo hôm 28/3, cảnh sát trưởng Nashville John Drake nói rằng ông không thể xác nhận chính xác bà Koonce đã làm gì, song thi thể bà được phát hiện ở hành lang một mình.

"Đã xảy ra đối đầu, tôi chắc chắn là như vậy", ông Drake nói.

Hiệu trưởng trường tiểu học Covenant  Katherine Koonce. Ảnh: Facebook/Katherine Koonce

Hiệu trưởng trường tiểu học Covenant Katherine Koonce. Ảnh: Facebook/Katherine Koonce

Mục sư John Bourgeois tại nhà thờ cộng đồng West End, nơi bà Koonce thường đi lễ, hôm 27/3 thông báo về sự ra đi của hiệu trưởng, nói rằng bà đã hy sinh mạng sống để bảo vệ học sinh.

Ngoài bà Koonce, hai người lớn khác tử vong là bảo vệ Mike Hill và giáo viên Cynthia Peak. Ba trẻ em thiệt mạng trong sự việc.

Hale bị nhóm cảnh sát Nashville, trong đó có hai sĩ quan Rex Engelbert và Michael Collazo nổ súng bắn chết trong vòng 14 phút từ khi lực lượng này nhận được tin báo.

Cảnh sát Nashville cho biết nghi phạm Hale đã lên kế hoạch về vụ xả súng từ trước và vẽ sơ đồ tỉ mỉ về ngôi trường. Hale sở hữu 7 khẩu súng và mang theo ba khẩu khi tấn công trường Covenant.

Theo: vnexpress.net

Tin cùng chuyên mục