Hoàng thân Philip từng chê cuộc phỏng vấn Harry - Meghan

Hoàng thân Philip rất thương yêu Harry, song cho rằng cuộc phỏng vấn của vợ chồng anh với truyền thông Mỹ là "điên rồ" và "chẳng tốt đẹp gì".

 

"Một người thân cận của Hoàng thân Philip nói với tôi rằng ngài ấy nghĩ cuộc phỏng vấn của Harry - Meghan với Oprah Winfrey là 'điên rồ' và 'không có gì tốt đẹp'", người viết tiểu sử hoàng gia Gyles Brandreth nói với báo giới Anh hôm 11/4.

Brandreth cho biết thêm ông hoàn toàn không ngạc nhiên với suy nghĩ của Hoàng thân Philip về vợ chồng cháu trai, bởi Hoàng thân cũng từng chê trách các cuộc phỏng vấn của Thái tử Charles và cố Công nương Diana vào những năm 1990 như vậy.

Hoàng thân Philip (trái) và Harry trong một sự kiện ở London hồi tháng 6/2014. Ảnh: Reuters.
 

Hoàng thân Philip (trái) và Harry trong một sự kiện ở London hồi tháng 6/2014. Ảnh: Reuters.

Theo Brandreth, Hoàng thân Philip không quá bận tâm đến việc cuộc phỏng vấn "bom tấn" của nhà Harry được phát sóng trong thời gian ông nằm viện.

"Điều khiến ngài ấy lo lắng chỉ là việc vợ chồng Harry - Meghan quá mải mê với các vấn đề cá nhân và sẵn sàng phơi bày chúng trước công chúng. Cứ trả lời phỏng vấn trên TV kiểu gì cũng được, nhưng đừng chỉ nói về bản thân mình", Brandreth nói, thêm rằng đây chính là một trong những quy tắc mà Hoàng thân Philip đề ra cho con cháu.

Nhà viết tiểu sử hoàng gia còn tiết lộ khi Harry - Meghan thông báo rời hoàng gia vào đầu năm ngoái, Hoàng thân Philip không "đồng cảm" nhưng cũng không "phán xét" vì ông cho rằng "mọi người đều phải sống cuộc đời mà họ cho là tốt nhất".

Tuy nhiên, ông vẫn lấy làm tiếc khi "mọi chuyện đi quá xa", khiến cháu trai Harry phải từ bỏ mọi tước vị và quyền lợi hoàng gia.

Hoàng thân Philip được nhận định có ảnh hưởng lớn không chỉ với các con mà với cả 8 người cháu, trong đó có Harry. Ông luôn theo sát bước đi của những đứa cháu, dù họ gặp khó khăn gì hay quan hệ của cha mẹ họ có xấu đi như thế nào.

Hoàng thân qua đời hôm 9/4 ở tuổi 99, sau thời gian điều trị trong bệnh viện. Harry hôm 11/4 một mình từ Mỹ trở về London để chịu tang ông. Nếu nhận kết quả xét nghiệm âm tính với nCoV, anh chỉ phải tự cách ly 5 ngày, kịp dự tang lễ của Hoàng thân Philip ngày 17/4.

Theo: vnexpress.net

Tin cùng chuyên mục