Hồng y Vatican lĩnh án 6 năm tù vì lạm dụng tình dục trẻ em

Tòa án Australia phạt tù Hồng y George Pell vì lạm dụng hai bé trai trong dàn hợp xướng vào cuối thập niên 1990.

 

George Pell có mặt tại tòa án ở Melbourne hôm 27/2. Ảnh: CNN.

George Pell có mặt tại tòa án ở Melbourne hôm 27/2. Ảnh: CNN.

Hồng y George Pell, cựu cố vấn cấp cao của Giáo hoàng Francis, không thể hiện cảm xúc nào khi bị Chánh án Peter Kidd tuyên án 6 năm tù trong phiên xử hôm nay tại tòa án hạt Victoria ở Melbourne, Australia, theo BBC.

Pell, 77 tuổi, là quan chức cấp cao nhất của Vatican từ trước tới nay bị kết án vì tội lạm dụng tình dục trẻ em. Tháng 12 năm ngoái, bồi thẩm đoàn nhất trí Pell có tội vì đã xâm hại một trẻ em và 4 tội danh nữa vì hành vi không đứng đắn với một em khác. 

Nạn nhân là hai bé trai 13 tuổi trong dàn hợp xướng tại nhà thờ Melbourne thời kỳ 1996-1997, khi Pell còn là tổng giám mục. Tòa đã nghe lời khai của một nạn nhân, một người khác chết vì dùng ma túy quá liều năm 2014. Thẩm phán Kidd cho rằng Pell đã thực hiện "cuộc tấn công tình dục trơ trẽn và cưỡng ép với hai nạn nhân".

Tuy nhiên, luật sư biện hộ cho rằng phán quyết của bồi thẩm đoàn "bất hợp lý" vì phụ thuộc quá nhiều vào lời khai của một nạn nhân. Tòa sẽ bắt đầu xem xét đơn kháng cáo của Pell vào đầu tháng 6.

Vatican gọi việc Pell bị kết án là "tin đau đớn, gây sốc cho nhiều người", cho biết Pell không còn là cố vấn của giáo hoàng và đang bị điều tra riêng. Tuy nhấn mạnh Pell có thể bị tước áo tu sĩ, giáo hội cũng lưu ý rằng giáo sĩ có quyền "tự bảo vệ mình tới cùng".

Theo: vnexpress.net

Tin cùng chuyên mục