Iran phản ứng khi bị loại khỏi Ủy ban về Địa vị Phụ nữ của Liên Hợp Quốc

Bộ Ngoại giao Iran vừa phản đối việc nước này bị loại khỏi Ủy ban về Địa vị Phụ nữ (CSW) của Liên Hợp Quốc; cho rằng Nghị quyết loại Iran do Mỹ soạn thảo là bất hợp pháp, mang động cơ chính trị và đi ngược lại Hiến chương Liên Hợp Quốc.

 

Trước đó, Mỹ đã soạn Dự thảo Nghị quyết “loại Iran ra khỏi Ủy ban về Địa vị phụ nữ” và trình lên Hội đồng Kinh tế và Xã hội Liên Hợp Quốc gồm 54 thành viên.

Dự thảo này hôm qua (14/12) đã được Hội đồng thông qua với 29 phiếu thuận, 8 phiếu chống và 16 phiếu trắng. Đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc Linda Thomas-Greenfield khẳng định, việc loại Iran ra khỏi Ủy ban là cần thiết trong bối cảnh các quyền của người phụ nữ tại Iran không được đảm bảo.

Phản ứng lại vụ việc, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Iran Nasser Kan'ani nhấn mạnh, Nghị quyết có thể tạo ra một tiền lệ nguy hiểm và gây ra hậu quả nghiêm trọng. Ông cho rằng, đây là một nỗ lực khác của Mỹ trong việc chống lại Iran, áp đặt các yêu cầu chính trị đơn phương lên các tổ chức quốc tế.

 

Ông cũng cáo buộc Mỹ đang gây bất ổn tại Iran khi ủng hộ biểu tình bạo lực và vi phạm các quyền con người khi áp đặt các lệnh trừng phạt lên quốc gia Hồi giáo này./.

Theo: vov.vn

Tin cùng chuyên mục