Jordan sẽ điều tra, xác định sai phạm vụ rò rỉ khí

Vua Jordan Abdullah Đệ Nhị ngày 29/6 đã chủ trì một cuộc họp để tìm hiểu những chi tiết mới nhất liên quan đến vụ rò rỉ khí đốt xảy ra ở cảng Aqaba và những hậu quả, đồng thời nhấn mạnh những kẻ gây ra sự cố phải chịu trách nhiệm.

Vua Abdullah Đệ Nhị nhấn mạnh cần phải giải thích minh bạch cho công luận về mọi việc đã xảy ra thông qua kết quả điều tra, xác định sai phạm và quy trách nhiệm cho những người cẩu thả theo quy định của pháp luật, lưu ý tầm quan trọng của việc thực hiện các biện pháp phòng ngừa để ngăn chặn sự tái diễn của những sự cố như vậy trong tương lai.

Vua Abdullah Đệ Nhị đánh giá cao những nỗ lực của các lực lượng vũ trang và dịch vụ an ninh, đặc biệt là lực lượng dân phòng và quân y dân sự vì đã phản ứng nhanh trong việc đối phó với sự cố, sơ tán người bị thương đến bệnh viện góp phần giảm thiểu thiệt hại. Nhà vua yêu cầu tiếp tục hợp tác và phối hợp giữa các cơ quan hữu quan để khắc phục sự cố, đồng thời đẩy nhanh báo cáo kết quả của cuộc điều tra.

Cùng ngày, Thủ tướng Jordan Al-Khasawneh cho biết, cuộc sống đã trở lại bình thường ở khu vực Aqaba và việc di chuyển hàng hải đã được nối lại hoàn toàn sau sự cố rò rỉ khí độc từ một bồn chứa trong cảng. Thủ tướng Al-Khasawneh yêu cầu tăng cường an ninh để đảm bảo khí ga không ảnh hưởng đến người dân.

Vụ rò rỉ khí ga trên một con tàu ở cảng Aqaba đêm 27/6 khiến ít nhất 13 người thiệt mạng và 251 người khác bị thương. Bộ Ngoại giao Jordan ngày 29/6 thông báo 5 người Việt Nam đã thiệt mạng và 7 người khác bị thương trong vụ tai nạn này. Bộ trưởng Ngoại giao Jordan Ayman Safadi đã có cuộc điện đàm với Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam, ông gửi lời chia buồn tới gia đình của 5 công dân Việt Nam cùng người dân và chính phủ Việt Nam. Ông Safadi cho biết, 7 công dân Việt Nam bị thương đang được điều trị tại các bệnh viện./.

Theo: vov.vn

Tin cùng chuyên mục