KCNA: Ông Kim Jong-un thị sát vụ phóng tên lửa thứ năm trong hai tuần

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un hôm 10/8 đã đến thị sát cuộc thử nghiệm tên lửa được phát triển nhằm phù hợp với tình hình mới của đất nước.

Tuyên bố này được đưa ra sau khi sáng hôm 10/8, quân đội Hàn Quốc cho biết, Triều Tiên đã bắn hai vật thể chưa xác định ra Biển Nhật Bản.

kim jong-un thi sat vu phong ten lua thu nam trong hai tuan hinh 1
Nhà lãnh đạo Kim Jong-un. Ảnh: Business Insider.

Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc thông báo các vật thể này được bắn từ vị trí gần thành phố Hamhung, miền Đông Bắc Triều Tiên. Theo thông báo, hai vật thể được cho là tên lửa tầm ngắn của Triều Tiên đã bay xa khoảng 400km, độ cao tối đa 38km và rơi xuống vùng biển phía đông bán đảo Triều Tiên, tức biển Nhật Bản. Đây là vụ phóng thứ 5 của Triều Tiên trong hai tuần qua.

Phía Hàn Quốc cho rằng những động thái này của Triều Tiên dường như là một sự phô diễn sức mạnh trước cuộc tập trận quân sự chung giữa Hàn Quốc và Mỹ. Theo đó, vụ phóng mới nhất nhằm thử nghiệm tính năng của các vật thể bay tầm ngắn mới được Triều Tiên phát triển.

Ngày 5/8, Mỹ và Hàn Quốc đã bắt đầu tiến hành cuộc tập trận chung được lên kế hoạch kéo dài nửa tháng. Đây là cuộc diễn tập tham mưu chỉ huy trên máy tính với nội dung đối phó với tình huống khẩn cấp trên bán đảo Triều Tiên./.

Theo: VOV.VN

Tin cùng chuyên mục