LHQ đánh giá cao Việt Nam trong chống biến đổi khí hậu

Tổng thư ký LHQ đánh giá cao cam kết, hành động của Việt Nam trong ứng phó biến đổi khí hậu khi gặp trưởng phái đoàn các nước Cộng đồng Pháp ngữ.

 

Đánh giá được Tổng thư ký Liên Hợp Quốc (LHQ) Antonio Guterres đưa ra khi gặp trưởng phái đoàn các nước Cộng đồng Pháp ngữ hôm 7/7 để trao đổi về các vấn đề toàn cầu trong chương trình nghị sự của tổ chức quốc tế lớn nhất thế giới.

Phát biểu tại cuộc họp, Đại sứ Đặng Hoàng Giang, trưởng phái đoàn thường trực Việt Nam tại Liên Hợp Quốc (LHQ), cho rằng cần tăng cường hợp tác đẩy mạnh thực hiện các Mục tiêu phát triển bền vững (SDG) thông qua hợp tác Nam - Nam và hợp tác ba bên, thêm rằng Việt Nam sẵn sàng trao đổi kinh nghiệm với các nước châu Phi, nhất là trong lĩnh vực nông nghiệp.

Tổng thư ký Guterres phát biểu tại hội nghị của LHQ về đại dương ở Bồ Đào Nha cuối tháng 6. Ảnh: AFP.
 

Tổng thư ký Guterres phát biểu tại hội nghị của LHQ về đại dương ở Bồ Đào Nha cuối tháng 6. Ảnh: AFP.

Về ứng phó biến đổi khí hậu, Đại sứ khẳng định lại cam kết của Việt Nam tại COP26 về đạt phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050, đề nghị LHQ và Tổ chức Pháp ngữ hợp tác để hỗ trợ các nước đang phát triển thực hiện những cam kết của mình trong lĩnh vực này.

Tổng thư ký Guterres đề cao cam kết mạnh mẽ và hành động khẩn trương của Việt Nam trong ứng phó biến đổi khí hậu, bày tỏ đồng tình với các đề xuất của Việt Nam, cho rằng hợp tác Nam - Nam và hợp tác ba bên có ý nghĩa rất quan trọng trong thúc đẩy thực hiện các Mục tiêu phát triển bền vững.

Tổng thư ký LHQ cũng đưa ra báo cáo "Chương trình nghị sự chung của chúng ta" nhân kỷ niệm 75 năm thành lập tổ chức, hướng đến 25 năm tới, trong bối cảnh cộng đồng quốc tế đang đối phó với các thách thức lớn về hòa bình, an ninh, dịch bệnh và nhiều vấn đề toàn cầu khác.

Nhiều đề xuất và sáng kiến lớn được đưa ra trong báo cáo, thu hút sự quan tâm, chú ý của đông đảo các nước thành viên LHQ và những tổ chức quốc tế, khu vực khác.

Theo: vnexpress.net

Tin cùng chuyên mục