Lính Nga lỡ tay phóng tên lửa bị phạt tới sạt nghiệp

Hai lính Nga lỡ tay phóng một tên lửa dài 4m mang 100kg thuốc nổ, trong một nhà để máy bay sẽ phải nộp phạt gần nửa triệu đô la, một toà án quân sự nước này phán quyết.

 

Lính Nga lỡ tay phóng tên lửa bị phạt tới sạt nghiệp
 

Theo RT, phán quyết trên của một toà án ở Crưm vào cuối tuần trước chưa đáp ứng được những gì Bộ Quốc phòng Nga yêu cầu, song nó đã đặt gánh nặng tài chính khổng lồ lên hai kỹ thuật viên trên. Trong phiên tòa hồi tháng 6, cả hai người này bị kết tội cẩu thả.  

Tai nạn trên xảy ra tại căn cứ không quân ở Saki hồi tháng 10/2017. Theo nhật báo Kimmersant, Nikolay Zverev và Aleksey Chebanov được giao nhiệm vụ kiểm tra tình trạng của hai tên lửa Kh-29TD sau một buổi diễn tập. Hai tên lửa trước đó được gắn trên chiến đấu cơ Su-30SM.

Tên lửa dài gần 4m, được dùng để phá huỷ các mục tiêu có giá trị như boongke, cầu hoặc tàu chiến. Tên lửa mà Zverev và Chebanov phóng đi đã phá huỷ cổng và một phần tường của nhà để máy bay, một tên lửa khác và một số thiết bị dùng để thử nghiệm tên lửa.

 

Sai lầm của hai người này là không tuân thủ các chỉ dẫn kiểm tra chốt an toàn, vốn ngăn chặn việc phóng trong quá trình kiểm tra. Tuy nhiên, may mắn cho hai người này là tên lửa được phóng đi không có vũ trang, vì thế đầu đạn siêu mạnh của nó không phát nổ. Tuy nhiên, những thiệt hại mà tên lửa gây ra cũng khiến họ lĩnh phạt nặng.

Sau khi kiểm tra và đánh giá, toà án quân sự yêu cầu Zverev và Chebanov phải trả tổng số 31 triệu rúp (484.000USD). Không ai trong hai người này đủ giàu để nộp phạt, vì thế toà án sẽ đưa ra kế hoạch bồi thường. Theo đó, lương hàng tháng của mỗi người này sẽ bị trừ dần trong vòng vài chục năm.

Theo: vietnamnet.vn

Tin cùng chuyên mục