Lòng trung thực của ông bố Trung Quốc giúp con có tiền ghép tủy

Chủ nhân của chiếc ví được người bố hoàn trả đã tặng 200 tấn củ cải, giúp gia đình bán lấy tiền chữa bệnh cho con trai.

 

Tang Shaolong cùng vợ và con trai ở bệnh viện. Ảnh: SCMP.

Tang Shaolong cùng vợ và con trai ở bệnh viện. Ảnh: SCMP.

Tang Shaolong, một nông dân ở thành phố Tế Ninh, tỉnh Sơn Đông, đưa con trai đến thủ phủ Tề Nam để chữa hội chứng tan máu. Bác sĩ nói rằng cậu bé hai tuổi Tang Yixuan cần ghép tủy, nhưng người bố không có đủ 400.000 nhân dân tệ (60.000 USD) trả tiền phẫu thuật.

Gia đình đã đặt cọc 200.000 tệ ở bệnh viện Tề Nam, trong đó 120.000 tệ vay của người thân. Trưa 22/3, khi ra ngoài viện mua đồ ăn cho con, Shaolong nhặt được một chiếc ví có 20.000 nhân dân tệ tiền mặt, cùng nhiều thẻ ngân hàng, một danh thiếp và một bằng lái xe.

"Nói thật là khi nhìn thấy nhiều tiền như thế, tôi đã rất vui", Shaolong nói. "Tôi ngờ rằng đó là ý trời, biết tôi đang khó khăn nên giúp đỡ. Nhưng nghĩ lại, tôi ngần ngừ, sợ có ai đó cũng đang cần chỗ tiền này để cứu mạng bởi số tiền được tìm thấy gần bệnh viện".

Shaolong trả lại ví cho chủ nhân và từ chối nhận tiền cảm ơn. Chủ nhân chiếc ví là Ding Yilong, một người trồng rau. 

Sau khi hai người kết bạn trên mạng xã hội, Yilong biết được con trai của Shaolong đang cần tiền cấy ghép tủy. Yilong nói mình không giàu, nhưng "trong kho của tôi có 200 tấn củ cải và cần bán đi trước tháng 5". Anh đã tặng số củ cải cho Shaolong để cả hai cùng bán, "lấy tiền chữa bệnh cho cậu bé".

Một tờ báo của tỉnh Sơn Đông đã đăng câu chuyện này hôm 24/3 và hai ngày sau, họ bán hết số củ cải được 500.000 tệ (75.000 USD), đủ để trang trải chi phí cấy ghép tủy. 

Con trai Shaolong dự kiến chờ khoảng một tháng để tìm tủy thích hợp.

Theo: vnexpress.net

Tin cùng chuyên mục