Lực lượng Wagner tuyên bố đạt được bước tiến mới tại Bakhmut

Người đứng đầu tập đoàn quân sự tư nhân Wagner của Nga, ông Yevgeny Prigozhin cho biết, các đơn vị của lực lượng này đã đạt được những bước tiến mới tại Bakhmut, trong khi quân đội Ukraine vẫn kiểm soát một khu vực rộng khoảng 2,37km2.

 

Trong thông báo trên Telegram, cơ quan báo chí của ông Prigozhin cho biết: “Các đơn vị của Wagner đã tiến thêm 280m trên nhiều hướng khác nhau. Tính tổng cộng chúng tôi đã tiến được 53.000m, trong khi đối phương vẫn kiểm soát 2,37km2. Chúng tôi vừa tiến công, vừa chờ đợi đạn dược”.

Hôm 7/5, ông Prigozhin đã rút lại tuyên bố rút khỏi thành phố Bakhmut ở miền Đông Ukraine, sau khi được cam kết cung cấp thêm đạn dược của chính phủ Nga. “Điểm mấu chốt như sau: Họ cam kết sẽ cung cấp cho chúng tôi đạn dược và vũ khí, miễn là chúng tôi tiếp tục thực hiện hành động. Họ cam kết rằng sẽ hỗ trợ chúng tôi ở hai bên sườn để đối phương không thể cô lập chúng tôi. Chúng tôi được thông báo có thể hành động tại Bakhmut bất cứ khi nào cảm thấy phù hợp”.

Bộ Quốc phòng Nga vẫn chưa đưa ra phản hồi trước tuyên bố mới nhất của ông Prigozhin. Trước đó, ông Prigozhin cho biết các binh sĩ của ông sẽ buộc phải rút lui khỏi Bakhmut vì "tình trạng thiếu thốn đạn dược" kéo dài.  Ông chủ Wagner cảnh báo, nếu họ rút quân khỏi Bakhmut, toàn bộ chiến tuyến của Nga ở đây sẽ sụp đổ./.

Theo: vov.vn

Tin cùng chuyên mục