Mỹ áp đặt trừng phạt nhằm vào Tổng tư lệnh các lực lượng vũ trang Myanmar

Mỹ hôm qua thông báo áp đặt trừng phạt nhằm vào Tổng Tư lệnh Các lực lượng Vũ trang Myanmar.

Mỹ hôm qua thông báo áp đặt trừng phạt nhằm vào Tổng Tư lệnh Các lực lượng Vũ trang Myanmar, Thống tướng Min Aung Hlaing và  một số lãnh đạo quân đội khác, liên quan đến cuộc khủng hoảng của người Hồi giáo Rohingya.

my ap dat trung phat nham vao tong tu lenh cac luc luong vu trang myanmar hinh 1
Ảnh minh họa

Trong danh sách cũng bao gồm Phó Tổng tư lệnh các lực lượng vũ trang Myanmar Soe Win và 2 thành viên quân đội cấp cao khác cùng gia đình của họ. Đây là bước đi mạnh mẽ nhất mà Mỹ đưa ra liên quan đến cuộc khủng hoảng của người Hồi giáo Rohingya tại Myanmar. Theo thông báo đưa ra, Mỹ lo ngại về các hành động liên quan đến vấn đề nhân quyền và lạm dụng nhân quyền trong cuộc khủng hoảng.

Thông báo do Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo đưa ra trong tại Hội nghị quốc tế cấp Bộ trưởng về các vấn đề tự do tôn giáo tại Bộ Ngoại giao Mỹ, với sự tham gia của đại diện người Rohingya thiểu số tại Myanmar.

Tháng 8/2017, quân đội Myanmar đã tiến hành chiến dịch truy quét các phần tử nổi dậy tại bang Rakhine sau các vụ tấn công của phiến quân nhằm vào một số chốt an ninh tại bang này. Theo Liên hợp quốc, hơn 720 nghìn người Rohingya tại bang Rakhine đã sang tị nạn tại Bangladesh kể từ đó./.

Theo: VOV.VN

Tin cùng chuyên mục