Mỹ cân nhắc phản ứng quân sự sau vụ tấn công bằng tên lửa vào căn cứ ở Iraq

Nhà Trắng đang cân nhắc một phản ứng quân sự đối với vụ tấn công bằng tên lửa vào một căn cứ không quân ở miền Tây Iraq, nơi có các binh sĩ quân đội Mỹ và liên quân đồn trú.

 

Ít nhất 10 quả rocket đã bắn vào căn cứ không quân Al Asad ở tỉnh Anbar của Iraq vào sáng 3/4 (theo giờ địa phương), khiến một nhà thầu người Mỹ bị đau tim trong cuộc bắn phá và tử vong sau đó.

Trả lời phỏng vấn báo chí cùng ngày, Tổng thống Joe Biden cũng xác nhận một nhà thầu người Mỹ đã chết vì đau tim trong vụ tấn công. Tổng thống Biden đồng thời cho biết chính quyền của ông đang theo dõi tình hình, đồng thời xác định đối tượng nào phải chịu trách nhiệm và sẽ đưa ra phán quyết.

Trong khi đó, Thư ký báo chí Nhà Trắng Jen Psaki ám chỉ rằng các cuộc không kích "có tính toán và tương xứng" của Mỹ vào tuần trước ở Syria sẽ là "mô hình trong tương lai".

Hiện chưa có lực lượng nào đứng ra nhận trách nhiệm về vụ tấn công, khiến dư luận lo ngại về một chu kỳ của các cuộc tấn công trả đũa, trong đó có vụ tấn công bằng máy bay không người lái của Mỹ giết chết ông Qassem Soleimani, tướng lĩnh hàng đầu của Iran ở thủ đô Baghdad, Iraq vào tháng 1/2020./.

Theo: vov.vn

Tin cùng chuyên mục