Mỹ có Bộ trưởng Quốc phòng mới

Thượng viện Mỹ hôm 23/7 xác nhận ông Mark Esper là Bộ trưởng Quốc phòng mới, chấm dứt khoảng thời gian dài Lầu Năm Góc không có người đứng đầu thường trực.

 

Mỹ có Bộ trưởng Quốc phòng mới
 

Theo Reuters, Thượng viện đã ủng hộ ông Esper, cựu binh và đồng thời là người từng vận động hành lang cho công ty chế tạo vũ khí Raytheon, với số phiếu 90-8. Toàn bộ 8 nghị sĩ bỏ phiếu phản đối ông Esper đều là đảng viên Dân chủ.

Ông Esper, 55 tuổi, nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ của cả hai đảng Dân chủ và Cộng hoà dù phải đối mặt với những câu hỏi khó trong buổi điều trần – xác nhận về quan hệ của ông với Raytheon và việc ông từ chối gia hạn cam kết đạo đức mà ông ký năm 2017 để tránh ra những quyết định liên quan tới Raytheon. 

Ông Esper đã tuyên thệ tại Nhà Trắng hôm 23/7 trong một buổi lễ có sự tham dự của Tổng thống Mỹ Donald Trump và cùng vài người thân trong gia đình.

 

Là cựu binh thuộc lục quân, ông Esper từng là trợ lý nghị sĩ, một quan chức Lầu Năm Góc dưới thời Tổng thống George W. Bush rồi làm việc cho Raytheon – nhà thầu quốc phòng lớn thứ ba ở Mỹ. Ông là Bộ trưởng Lục quân từ tháng 11/2017.

Ông Esper, người có nhiều kinh nghiệm về các vấn đề quốc phòng, cho biết, ông dự định tiếp tục theo đuổi các trọng tâm mà chính quyền của Tổng thống Donald Trump đã đặt ra. Đó là tăng cường sẵn sàng chiến đấu của quân đội, duy trì liên minh an ninh khắp thế giới và cải tổ hoạt động ở Lầu Năm Góc. 

Theo: vietnamnet.vn

Tin cùng chuyên mục