Mỹ đưa thêm binh sĩ tới Syria để chuẩn bị rút quân

Một lực lượng quân sự Mỹ không được công bố được triển khai tới Syria để đảm bảo an ninh cho quá trình rút quân khỏi nước này.

 

Binh sĩ Mỹ tuần tra tại Syria. Ảnh: AFP.

Binh sĩ Mỹ tuần tra tại Syria. Ảnh: AFP.

Mỹ triển khai thêm một số binh sĩ tới Syria để bảo vệ lực lượng quân sự tại đây trong quá trình họ rút về nước theo lệnh của Tổng thống Donald Trump, CNNngày 23/1 dẫn lời hai quan chức quốc phòng Mỹ cho biết.

Các binh sĩ có thể vào ra Syria hoặc đi tới nhiều địa điểm khác nhau trên đất nước này để đảm bảo an ninh cho tiến trình rút quân bằng đường bộ và đường hàng không. Những binh sĩ được triển khai tới Syria nhiều khả năng là lính bộ binh, số lượng không được tiết lộ. Các quan chức Mỹ không xác nhận việc Mỹ bắt đầu rút quân hoặc nêu thời điểm rút quân trong tương lai vì lý do an ninh. 

Lầu Năm Góc dự kiến không công khai bất cứ thông tin mới nào về số lượng binh sĩ tại Syria do lo ngại mối đe dọa từ phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng, quân đội chính phủ Syria và lực lượng dân quân do Iran hậu thuẫn.

Số lượng lính Mỹ được triển khai tại Syria trực tiếp chiến đấu và hỗ trợ dân quân người Kurd chống IS là khoảng 2.000-2.500 người, chủ yếu đóng quân tại các khu vực phía bắc, phía đông và phía nam Syria. Sau tuyên bố rút quân về nước của Trump, lực lượng Mỹ tại Syria vẫn triển khai các chiến dịch nhưng với số lượng thay đổi bất thường.

IS hôm 16/1 thực hiện vụ đánh bom tự sát tại thành phố Manbij, Syria khiến hai lính Mỹ, một nhà thầu quân sự và một nhân viên dân sự của Bộ Quốc phòng Mỹ thiệt mạng, ba binh sĩ bị thương. Các quan chức quốc phòng Mỹ cho biết dù xảy ra vụ đánh bom trên, kế hoạch rút quân khỏi Syria của Tổng thống Trump vẫn không thay đổi.

Theo: vnexpress.net

Tin cùng chuyên mục