Mỹ rúng động vì vụ xả súng mới, nhiều người thương vong

Một vụ xả súng mới vừa xảy ra ở thành phố Jersey, bang New Jersey, Mỹ khiến 6 người thiệt mạng và nhiều người khác bị thương.

 

Mỹ rúng động vì vụ xả súng mới, nhiều người thương vong
 

Văn phòng quản lý rượu cồn, thuốc lá, vũ khí và chất nổ Mỹ (ATF) ra tuyên bố cho biết, nhiều lực lượng hành pháp đã tham gia xử lý vụ nổ súng ở thành phố Jersey chiều 10/12 (theo giờ địa phương). Ít nhất 3 xe bọc thép cùng nhiều xe cứu thương và trực thăng xuất hiện quanh hiện trường.

Theo các nguồn tin an ninh, hai nghi phạm đã nã đạn vào các cảnh sát gần một cửa hàng bán thực phẩm của người Hồi giáo tại đại lộ Wilkinson và đường Martin Luther King.

Khi các tay súng chạy vào cửa hàng cố thủ, một cuộc đọ súng nảy lửa với lực lượng chức trách bắt đầu. Các nhân chứng kể cuộc đọ súng kéo dài ít nhất một tiếng đồng hồ.

Kênh NBC trích dẫn lời đại diện cảnh sát địa phương xác nhận, 6 người, bao gồm cả 2 nghi phạm xả súng, đã thiệt mạng trong sự cố.

Theo Văn phòng công tố viên hạt Hudson, thành phố Jersey, ít nhất một viên cảnh sát đã tử nạn và 3 người khác bị thương trong cuộc đọ súng. Về sau, có thêm 2 cảnh sát và 3 dân thường nữa được phát hiện cũng bị thương trong sự cố. Những nạn nhân này đã được đưa đi cấp cứu và hiện trong tình trạng sức khỏe ổn định.

Mỹ rúng động vì vụ xả súng mới, nhiều người thương vong
 
 
Mỹ rúng động vì vụ xả súng mới, nhiều người thương vong
Ảnh: AP
 

Lực lượng cảnh sát bang New Jersey, các đội đặc nhiệm SWAT và nhân viên Cục điều tra liên bang Mỹ (FBI) đã ngay lập tức được điều tới hiện trường. Mọi trường học trong thành phố được lệnh đóng cửa và nhà chức trách khẳng định các học sinh đều an toàn.

Chính quyền địa phương kêu gọi người dân tránh tiếp cận khu vực Greenville ở Jersey.

Tại thủ đô Washington, phát ngôn viên Nhà Trắng Hogan Gidley ra tuyên bố cho biết, Tổng thống Donald Trump đã được báo cáo về thảm kịch và đang tiếp tục theo dõi thông tin vụ xả súng.

Theo báo RT, các nghi phạm được nhận diện là một nam giới và một phụ nữ mặc đồ đen, mang theo các khẩu súng dài và đến khu vực gây án trên một chiếc xe tải U-haul. Truyền thông địa phương dẫn lời cảnh sát tiết lộ, họ đã phát hiện các quả bom ống trên xe chiếc xe U-Haul khả nghi.

Mỹ rúng động vì vụ xả súng mới, nhiều người thương vong
Các lực lượng phản ứng nhanh được điều tới hiện trường xả súng. Ảnh: AP

Cho đến hiện tại nhà chức trách chưa lên tiếng về động cơ của các nghi phạm. Tuy nhiên, các nguồn tin cảnh sát nói sự cố dường như không phải là hành vi của khủng bố.

New Jersey là một trong những bang có luật kiểm soát súng ống nghiêm khắc nhất ở Mỹ. Hồi tháng 9, Thống đốc bang Phil Murphy đã ký "một đạo luật can thiệp toàn diện về súng và an toàn súng đạn", tiếp sau 6 luật quản lý súng ống khác ông đã phê chuẩn trước đó.

Theo: vietnamnet.vn

Tin cùng chuyên mục