Nga bắn hạ UAV tiếp cận căn cứ Hneimim từ biển Địa Trung Hải

Theo Bộ Quốc phòng Nga, chiếc UAV đã bị hệ thống phòng không Pantsir bắn hạ. Tuy nhiên, nguồn gốc của chiếc UAV này hiện vẫn chưa được xác định.

Một chiếc UAV không xác định đã bị chặn gần căn cứ không quân Hmeimim của Nga ở Syria. Chiếc UAV này tiếp cận căn cứ không quân từ biển Địa Trung Hải và đã bị hệ thống phòng không bắn hạ.

nga ban ha uav tiep can can cu hneimim tu bien dia trung hai hinh 1
Hệ thống phòng không Pantsir. Ảnh: RT

Theo Bộ Quốc phòng Nga, vật thể bay này tới gần căn cứ quân sự Nga tại Syria vào cuối ngày 3/2 và đã bị hệ thống phòng không Pantsir bắn hạ trước khi tới căn cứ và gây ra thương vong hay thiệt hại. Nguồn gốc của chiếc UAV này hiện vẫn chưa được xác định.

Trước đó cùng ngày, truyền thông nhà nước Syria đưa tin, ít nhất 2 chiếc UAV, do các phiến quân chống chính phủ triển khai, đã tiếp cận căn cứ Hmeimim và bị hệ thống phòng không bắn hạ.

Căn cứ không quân Hmeimim là một trong những tổ hợp chính có lực lượng Nga đồn trú tại Syria. Căn cứ này từng nhiều lần bị các nhóm phiến quân tấn công hồi năm ngoái. 50 chiếc UAV và khoảng 30 rocket bị hệ thống phòng không ở căn cứ Hmeimim bắn hạ.

Trong khi đó nhiều chiếc UAV sử dụng trong các cuộc tấn công đã bị “tóm gọn” sau khi các đơn vị tác chiến điện tử của Nga chiếm quyền kiểm soát và để chúng hạ cánh an toàn. Những chiếc UAV tự chế bị “tóm” này đã được đưa về Nga nghiên cứu và sau đó đưa ra trưng bày./.

Theo: VOV.VN

Tin cùng chuyên mục