Nga bị nghi biên chế tiêm kích MiG-29 thu được từ Ukraine

Các tiêm kích bị Nga thu sau khi sáp nhập bán đảo Crimea dường như đã được đại tu và đưa vào biên chế không quân Nga.

 

Nhóm thiếu sinh quân Nga bên cạnh tiêm kích MiG-29UB. Ảnh: Military Aviation.

Nhóm thiếu sinh quân Nga bên cạnh tiêm kích MiG-29UB. Ảnh: Military Aviation.

Trang tin Military Aviation của Ukraine hôm qua cho biết không quân Nga đã đưa vào biên chế nhiều máy bay thu được từ lực lượng Ukraine trong sự kiện sáp nhập bán đảo Crimea năm 2014, trong đó có một số tiêm kích MiG-29.

Hình ảnh trên mạng xã hội Nga cho thấy một nhóm thiếu sinh quân Nga đứng cạnh tiêm kích MiG-29UB mang số hiệu 85 Xanh từng thuộc biên chế không quân Ukraine. Phù hiệu không quân Ukraine trên cánh đuôi đứng đã bị xóa bỏ và thay bằng phù hiệu của Nga, trong khi màu sơn họa tiết ngụy trang kỹ thuật số vẫn được giữ nguyên. Bộ Quốc phòng Nga chưa bình luận về thông tin do truyền thông Ukraine đăng tải.

Chiếc MiG-29 này từng nằm tại sân bay quân sự Belbek trên bán đảo Crimea từ năm 2014 đến cuối năm 2018. Hiện chưa rõ nó sẽ được đưa vào lực lượng sẵn sàng chiến đấu hay niêm cất trong nhà kho của không quân Nga.

Việc Nga sáp nhập bán đảo Crimea vào tháng 3/2014 và phong trào ly khai nổ ra ở miền đông Ukraine khiến quan hệ giữa Moskva và Kiev trở nên căng thẳng. Quan hệ hai nước càng xấu hơn sau khi Nga bắt ba tàu chiến Ukraine bị cáo buộc xâm phạm lãnh hải tại eo biển Kerch nối Crimea với lục địa Nga.

Hai tiêm kích MiG-29 trong biên chế không quân Ukraine. Ảnh: AoA.

Hai tiêm kích MiG-29 trong biên chế không quân Ukraine. Ảnh: AoA.

 

Theo: vnexpress.net

Tin cùng chuyên mục