Nga cảnh báo hậu quả của việc Mỹ chuyển hệ thống Patriot cho Ukraine

Việc vận chuyển hệ thống phòng không Patriot cho Ukraine sẽ là một hành vi khiêu khích của chính quyền Tổng thống Biden và có thể dẫn đến những hậu quả "khó đoán", Đại sứ quán Nga tại Mỹ nhận định với Sputnik trong một thông báo.

 

"Nếu thông tin này (việc vận chuyển Patriot cho Ukraine) được xác nhận, chúng tôi sẽ coi đó là hành vi khiêu khích của chính quyền Tổng thống Biden, có thể dẫn đến những hậu quả khó đoán", Đại sứ quán Nga cho hay ngày 14/12.

Quyết định này có thể gây ra sự hủy hoại to lớn không chỉ với quan hệ song phương giữa Mỹ và Nga mà còn làm tăng thêm rủi ro cho an ninh toàn cầu.

Ngày 13/12, truyền thông Mỹ đưa tin, chính quyền Tổng thống Biden đang hoàn tất kế hoạch cung cấp cho Ukraine hệ thống phòng không Patriot giữa bối cảnh Nga tiến hành hàng loạt cuộc tấn công nhằm vào các cơ sở hạ tầng quan trọng của Ukraine.

 

Sáng 14/12, ông John Kirby, Người phát ngôn Hội đồng An ninh Quốc gia Mỹ thông báo với báo giới rằng Nhà Trắng chưa thể xác nhận các bài báo đưa tin về việc chuyển giao hệ thống Patriot. Ông John Kirby nhấn mạnh các quan chức Mỹ sẽ thông báo chi tiết về vấn đề này khi "việc thông báo đã sẵn sàng"./.

Theo: vov.vn

Tin cùng chuyên mục