Nga chính thức lên tiếng vụ trùm khủng bố IS bị giết

Nga thừa nhận nếu thủ lĩnh tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng Abu Bakr al-Baghdadi đã chết thì Tổng thống Mỹ Donald Trump đã có đóng góp lớn cho cuộc chiến chống khủng bố.

 

Hãng tin Nga RT dẫn lời phát ngôn viên của Tổng thống Vladimir Putin nói rằng tuy Moscow chưa có xác nhận độc lập thông tin các lực lượng Mỹ đã tiêu diệt trùm sò IS al-Baghdadi, ông Trump vẫn xứng đáng được tín nhiệm nếu họ đã làm được như vậy.

Nga chính thức lên tiếng vụ trùm khủng bố IS bị giết
Người Iraq xem tin tức về trùm IS Abu Bakr al-Baghdadi death. (Ảnh: Reuters)

"Quả thật, binh lính của chúng tôi đã nhìn thấy máy bay và thiết bị bay không người lái của Mỹ trong khu vực, chúng có thể đang thực hiện một sứ mệnh ở đó", ông Dmitry Peskov nói thêm.

Trước đó, Bộ Quốc phòng Nga bày tỏ nghi ngờ về tuyên bố của Tổng thống Trump rằng al-Baghdadi đã chết, viện dẫn không có dữ liệu đáng tin cậy để chứng minh sự kiện này. Tuy nhiên, phát ngôn viên Peskov nhấn mạnh, nếu đúng thì nỗ lực của ông Trump cần được ghi nhận.

Theo RT, sự nghi ngờ của Moscow không phải không có cơ sở, vì trong 4 năm qua thỉnh thoảng vẫn có tin đồn về thủ lĩnh IS bị thương thập tử nhất sinh hoặc đã mất mạng.

 

Trong một diễn biến khác, RT cho biết, đến nay Liên Hợp Quốc vẫn chưa thể xác nhận cái chết của al-Baghdadi vì thiếu bằng chứng.

 

"Tất cả những gì chúng ta có đến thời điểm này mới chỉ là thông báo từ người Mỹ, nhưng dường như đó là một thông báo rất tự tin. Họ có vẻ dám chắc. Họ tuyên bố họ đã xác minh… Vì vậy, tôi nghĩ sự việc cần được tiếp nhận thật nghiêm túc", RT dẫn lời Edmund Fitton-Brown, một nhà ngoại giao Anh phối hợp với tổ chức thuộc Liên Hợp Quốc chuyên theo dõi các nhóm khủng bố. Tuy nhiên, ông Fitton-Brown chỉ ra rằng Washington sẽ "tự bôi do vào mặt mình" nếu thông tin về cái chết của thủ lĩnh IS là thất thiệt.

Theo: vietnamnet.vn

Tin cùng chuyên mục