Nga lo ngại trước việc NATO đưa vũ khí và quân nhân tới Ukraine

Nga đã bày tỏ sự lo ngại trước một số bài báo cho biết các nước NATO đang di chuyển vũ khí và cử lực lượng tới Ukraine, đại diện thường trực của Nga tại Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu (OSCE) Alexander Lukashevich nhận định.

 

"Chúng tôi cảm thấy lo lắng trước những bài báo ghi nhận một số nước thành viên NATO đang tăng cường triển khai các vũ khí sát thương và quân nhân tới Ukraine. Chỉ riêng trong tuần này đã có một số máy bay quân sự Anh chở các hệ thống tên lửa dẫn đường hạ cánh ở Kiev", ông Lukashevich cho hay tại một cuộc họp của Hội đồng Thường trực OSCE ở Vienna.

Nhà ngoại giao Nga nhấn mạnh, các máy bay trinh sát và máy bay vận tải của Mỹ đang xuất hiện trên bầu trời Kiev thường xuyên hơn và Mỹ đã dỡ bỏ lệnh hạn chế xuất khẩu hệ thống tên lửa và vũ khí từ các nước Baltic sang Ukraine.

"Chúng tôi cũng cảm thấy lo ngại trước các bài báo cho thấy một đội quân chiến dịch đặc biệt của Canada đã tới Ukraine và các loại đạn dược đang được chuẩn bị để đưa tới thêm. Liệu họ sẽ làm gì ở đây?", ông Lukashevich đặt câu hỏi.

Đại diện của Nga nhận định, điều này không giúp củng cố sự ổn định ở miền đông Ukraine nói riêng hay an ninh liên châu Âu nói chung.

Gần đây, các nước phương Tây và Kiev đang đưa ra những cáo buộc về việc Nga tấn công Ukraine. Dù vậy, người phát ngôn điện Kremlin Dmitry Peskov đã bác bỏ những cáo buộc trên và nhấn mạnh Nga không gây ra mối đe dọa cho bất kỳ ai./.

 

Theo: vov.vn

Tin cùng chuyên mục