Nga tuyên bố bắn hạ 2 máy bay trực thăng Mi-8 và 7 tên lửa của Ukraine

Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov cho biết, hệ thống phòng không của nước này đã bắn hạ máy bay trực thăng Mi-8, tên lửa và máy bay không người lái của Ukraine trong khuôn khổ chiến dịch quân sự đặc biệt ngày 12/3.

 

"Các hệ thống phòng không của Nga gần khu định cư Temirovka ở vùng Zaporizhia và Dvurechnaya ở vùng Kharkov đã bắn hạ 2 máy bay trực thăng Mi-8 của lực lượng vũ trang Ukraine. Ngoài ra, Nga cũng đánh chặn 7 tên lửa HIMARS và Uragan, phá hủy một máy bay không người lái của Ukraine gần khu định cư Chervony Mayak ở vùng Kherson," ông Konashenkov nói.

Quan chức này cho biết thêm, Nga đã phá hủy một khẩu pháo tự hành Gvozdika của Ukraine ở hướng Kherson trong cuộc tấn công.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết, kể từ khi tiến hành chiến dịch quân sự đặc biệt vào tháng 2/2022, nước này đã phá hủy 400 máy bay chiến đấu, 220 máy bay trực thăng, 3.385 máy bay không người lái, 4.011 hệ thống phòng không, 8.275 xe tăng và các phương tiện bọc thép khác, 1.055 hệ thống phóng tên lửa đa năng, 4.326 hệ thống pháo và súng cối, cũng như 8.879 phương tiện cơ giới đặc biệt của đối phương. Hiện Ukraine chưa lên tiếng về tuyên bố nói trên của Nga./.

Theo: vov.vn

Tin cùng chuyên mục