Nga tuyên bố đã phá hủy 355 máy bay chiến đấu của Ukraine

Kể từ khi bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine, quân đội Nga đã phá hủy 355 máy bay chiến đấu và 199 trực thăng, Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov cho hay trong cuộc họp báo ngày 2/1.

 

"Kể từ khi bắt đầu chiến dịch quân sự, tổng cộng 355 máy bay chiến đấu, 199 trực thăng, 2.794 UAV, 399 hệ thống tên lửa phòng không, 7.366 xe tăng và xe bọc thép, 957 hệ thống tên lửa phóng loạt, 3,763 pháo dã chiến và súng cối, cùng 7.876 phương tiện quân sự đặc biệt đã bị phá hủy", ông Konashenkov cho hay.

Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga cũng cho biết Lực lượng Tên lửa Chiến lược của Nga đã phá hủy 1 lựu pháo tự hành Krab do Ba Lan sản xuất ở khu vực Kherson. Ngoài ra, 4 lựu pháo D-30 của Ukraine cũng đã bị phá hủy tại các vị trí khai hỏa gần Serebryanka ở khu vực nước Cộng hòa Nhân dân Donetsk tự xưng (DPR).

Ông cũng thông báo Lực lượng Vũ trang Nga đã tấn công lữ đoàn tấn công trên không số 13 và 95 ở DPR và nước Cộng hòa Nhân dân Lugansk tự xưng (LPR) trong khi thúc đẩy các cuộc tiến công theo hướng Krasny Liman. Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga cho biết, hơn 40 binh lính Ukraine đã bị tiêu diệt trong khi 3 xe bọc thép chở quân nhân bị phá hủy./.

Theo: vov.vn

Tin cùng chuyên mục