Ngày mai, lô hàng bộ đồ bảo hiểm thứ 2 từ Việt Nam sẽ tới Mỹ

Trên tinh thần hợp tác quốc tế phòng chống Covid-19, Việt Nam sẽ xuất khẩu các trang thiết bị, vật tư y tế sản xuất tại Việt Nam cho các nước có nhu cầu.

Tại cuộc họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao, trả lời câu hỏi về hai lô hàng thiết bị y tế sản xuất ở Việt Nam được chuyển sang Mỹ, người phát ngôn Lê Thị Thu Hằng chiều 9/4 cho biết: “Lô hàng đầu tiên trong số hai lô hàng gồm 450.000 bộ đồ bảo hộ do DuPont sản xuất tại Việt Nam đã được vận chuyển tới Mỹ vào tối 8/4. Lô hàng thứ 2 sẽ được chuyển tới Mỹ trong ngày 10/4. Dự kiến, thời gian tới các bộ trang phục này sẽ tiếp tục được chuyển thêm tới Mỹ”.

lo hang bo do bao hiem thu 2 se duoc chuyen toi my trong ngay mai hinh 1
Lô hàng bộ đồ bảo hộ do DuPont sản xuất tại Việt Nam đã được vận chuyển tới Mỹ. Ảnh: Twitter.

Trên tinh thần hợp tác quốc tế về phòng chống dịch bệnh Covid-19, Việt Nam sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ, đẩy nhanh việc hợp tác, chuyển giao, sản xuất và xuất khẩu các trang thiết bị và vật tư y tế sản xuất tại Việt Nam cho các quốc gia có nhu cầu, trong đó có Mỹ.

“Hiện nay Mỹ cũng quan tâm hợp tác với các đối tác của Việt Nam trong việc sản xuất trang phục bảo hộ y tế, khẩu trang theo tiêu chuẩn N95. Tôi đánh giá cao việc Mỹ đang hỗ trợ tìm các đối tác để chuyển giao công nghệ giúp Việt Nam sản xuất máy thở phòng chống dịch bệnh. Tôi cũng xin khẳng định, mặc dù dịch bệnh Covid-19 diễn ra hết sức phức tạp ở trong nước nhưng Chính phủ Việt Nam trong khả năng của mình sẽ tiếp tục hỗ trợ các nước bạn bè và đối tác đang chịu ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh”, bà Lê Thị Thu Hằng nói.

Trước đó, thông cáo của Đại sứ quán Mỹ cho biết chuyến hàng hơn 450.000 bộ quần áo bảo hộ DuPont được sản xuất tại Việt Nam đã rời Hà Nội vào ngày 7/4. Bộ Y tế và Dịch vụ Dân sinh Mỹ đã ký hợp đồng với công ty vận chuyện để nhanh chóng chuyển giao các bộ đồ cho Kho dự trữ chiến lược quốc gia Mỹ.

Tổng thống Trump ngày 8/4 cho biết trên Twitter rằng 450.000 bộ đồ bảo hộ đã được chuyển đến Dallas, Texas. "Sáng nay, 450.000 bộ đồ bảo hộ đã hạ cánh tại Dallas, Texas. Đạt được điều này là nhờ vào quan hệ đối tác giữa hai công ty Mỹ tuyệt vời - DuPont và FedEx - cùng những người bạn ở Việt Nam. Xin cảm ơn!"./.

Theo: VOV.VN

Tin cùng chuyên mục