Nghi phạm gửi bom thư tới sứ quán Ukraine bị bắt

Nghi phạm 74 tuổi bị cảnh sát Tây Ban Nha bắt vì nghi gửi bom thư đến văn phòng Thủ tướng Pedro Sanchez và đại sứ quán Ukraine tại Madrid.

 

Bộ Nội vụ Tây Ban Nha hôm nay thông báo bắt một người đàn ông 74 tuổi tại Miranda de Ebro, phía bắc đất nước, và đang khám nhà người này. Danh tính nghi phạm chưa được công bố, nhưng giới chức cho biết đó là công dân Tây Ban Nha.

Nghi phạm bị nghi ngờ đứng sau loạt 6 quả bom thư gửi tới nhiều địa điểm ở Tây Ban Nha hồi cuối tháng 11 và đầu tháng 12/2022. Sự việc không làm ai thiệt mạng, nhưng một nhân viên đại sứ quán Ukraine tại Madrid bị thương nhẹ khi mở gói hàng.

Cảnh sát Tây Ban Nha triển khai ngoài đại sứ quán Ukraine ở Madrid ngày 30/11/2022. Ảnh: AFP
 

Cảnh sát Tây Ban Nha triển khai ngoài đại sứ quán Ukraine ở Madrid ngày 30/11/2022. Ảnh: AFP

Các địa điểm bị gửi bom thư có tư dinh của Thủ tướng Tây Ban Nha Pedro Sanchez, trụ sở Bộ Quốc phòng Tây Ban Nha, một căn cứ không quân gần thủ đô Madrid, nơi tập kết vũ khí được nước này chuyển tới Ukraine.

 

Giới chức Ukraine đã tăng cường an ninh tại các đại sứ quán ở nước ngoài sau loạt vụ gửi bom thư, đồng thời cho rằng Nga là chủ mưu. Tuy nhiên, Moskva bác bỏ mọi cáo buộc.

Ngoài viện trợ vũ khí cho Ukraine, Tây Ban Nha cũng đang huấn luyện binh sĩ nước này theo chương trình hỗ trợ của Liên minh châu Âu và cung cấp viện trợ nhân đạo.

Theo: vnexpress.net

Tin cùng chuyên mục