Nghi phạm xả súng Paris thừa nhận thù ghét người nước ngoài

Nghi phạm xả súng giết ba người Kurd ở Paris thừa nhận thù ghét và muốn giết người nước ngoài.

 

Công tố viên Paris Laure Beccuau hôm 25/12 cho biết người đàn ông 69 tuổi, nghi phạm xả súng khiến ba người Kurd ở Paris thiệt mạng, thừa nhận bản thân thù ghét và có ý muốn "giết người nước ngoài" sau khi nhà ông xảy ra vụ trộm vào năm 2016.

Công tố viên tiết lộ thêm nghi phạm khai rằng ban đầu muốn giết người ở vùng ngoại ô Seine-Saint-Denis phía bắc Paris, nơi có đông dân nhập cư. Tuy nhiên sau đó, ông ta thay đổi quyết định vì khu vực này ít người và di chuyển tới quận 10 của thủ đô Paris, khu vực có nhiều cửa hàng, nhà hàng và quán bar.

Nghi phạm xả súng bước vào tiệm làm tóc ở Paris, Pháp, hôm 23/12. Ảnh: AFP.

Nghi phạm xả súng bước vào tiệm làm tóc ở Paris, Pháp, hôm 23/12. Ảnh: AFP.

Bố của nghi phạm mô tả con trai mình là kẻ "điên rồ", ít nói và dè dặt. Ông cho biết thêm nghi phạm không nói gì sau khi rời khỏi nhà của bố mẹ hôm 23/12 để thực hiện vụ xả súng.

Giới chức Pháp trước đó thông báo nghi phạm xả súng Paris từng có tiền án sở hữu súng trái phép và tấn công người di cư sống trong các lều tạm. Bộ trưởng Nội vụ Pháp Gerald Darmanin hôm 23/12 nói nghi phạm rõ ràng đang nhắm mục tiêu vào người nước ngoài tại Pháp, nhưng cảnh sát chưa có bằng chứng cho thấy nghi phạm có ý định nhắm cụ thể vào cộng đồng người Kurd.

Sau khi xảy ra vụ xả súng, cộng đồng người Kurd ở Paris xuống đường biểu tình, đụng độ với cánh sát và giận dữ chỉ trích lực lượng này hành động quá ít để ngăn vụ xả súng. Đám đông quá khích còn cố tiếp cận Bộ trưởng Darmanin khi ông tới hiện trường.

Theo: vnexpress.net

Tin cùng chuyên mục