Nhà đài Hàn Quốc dùng hình ảnh phản cảm mô tả các nước

Đài truyền hình Hàn Quốc MBC lên tiếng xin lỗi vì dùng hình ảnh và chú thích bị cho là phản cảm khi mô tả các nước dự Olympic Tokyo.

 

Trong lễ khai mạc Olympic Tokyo tối 23/7, nhà đài Hàn Quốc MBC đã vấp phải làn sóng chỉ trích lớn vì dùng hình ảnh về thảm họa hạt nhân Chernobyl năm 1986 để mô tả Ukraine hay dùng bạo loạn để nhắc về Haiti.

MBC còn gọi Marshall Islands là "một bãi thử hạt nhân trước kia của Mỹ" và chú thích Haiti là quốc gia "đang rơi vào tình hình chính trị bất ổn do vụ ám sát Tổng thống".

MBC dùng hình ảnh bạo loạn để miêu tả về Haiti trong lễ khai mạc Olympic Tokyo hôm 23/7. Ảnh: MBC.
 

MBC dùng hình ảnh bạo loạn để miêu tả về Haiti trong lễ khai mạc Olympic Tokyo hôm 23/7. Ảnh: MBC.

Đối với một số quốc gia không bị gán kèm chú thích phản cảm, MBC lại dùng ẩm thực đặc trưng để mô tả về các nước này, ví dụ như chiếu hình ảnh pizza cho đoàn vận động viên Italy, shushi cho đoàn Nhật Bản và ảnh cá hồi cho đoàn Na Uy.

Trước làn sóng phản đối mạnh mẽ, MBC đã phải lên tiếng xin lỗi sau khi kết thúc lễ khai mạc, nói rằng họ đã sơ suất sử dụng "những hình ảnh và chú thích không phù hợp để giới thiệu một số quốc gia".

"Chúng tôi chân thành xin lỗi các quốc gia, bao gồm cả Ukraine, cùng người xem của chúng tôi", MBC ra tuyên bố.

Bất chấp lời xin lỗi của MBC, nhiều người dùng mạng xã hội vẫn không ngừng chỉ trích nhà đài này. "Họ như thể sử dụng bất cứ thứ gì xuất hiện trên Google", một tài khoản bình luận, trong khi tài khoản khác gọi đây là "thảm họa ngoại giao".

Theo: vnexpress.net

Tin cùng chuyên mục