Nhật Bản mất trụ cột hàng công ở trận đấu Việt Nam

Yoshinori Muto nhận hai thẻ vàng kể từ đầu Asian Cup và vắng mặt ở tứ kết ngày 24/1 sắp tới.

 

Tiền đạo đang chơi cho Newcastle nhận thẻ vàng ở phút 39 trận thắng Ả-rập Xê-út 1-0 ở vòng 1/8 tối 21/1. Muto đạp vào cổ chân trung vệ Ali Albulayhi trong tình huống ham bóng. Trước đó, anh cũng đã nhận thẻ vàng ở trận gặp Uzbekistan tại vòng bảng. 

Muto (số 13) mở tỷ số trong trận thắng Uzbekistan 2-1 ở vòng bảng Asian Cup 2019. Ảnh: AFC.

Muto (số 13) mở tỷ số trong trận thắng Uzbekistan 2-1 ở vòng bảng Asian Cup 2019. Ảnh: AFC.

HLV Hajime Moriyasu sẽ phải đau đầu khi thiếu Muto, bởi tiền đạo chủ lực Yuya Osako cũng chưa bình phục chấn thương. Osako bị đau hông phải ở trận thắng Oman 1-0 và nghỉ thi đấu cho đến nay. Khả năng chân sút của Werder Bremen kịp bình phục cho tứ kết vẫn còn bỏ ngỏ.

Nếu vắng cả Muto và Osako, ông Moriyasu chỉ còn một cầu thủ có sở trường tiền đạo cắm: Koya Kitagawa. Chân sút 22 tuổi mới ra mắt tuyển Nhật Bản tháng 10/2018 và chưa ghi bàn. Kitagawa đá chính trong trận gặp Oman và Uzbekistan nhưng không để lại nhiều dấu ấn. Tài năng trẻ Takumi Minamino cũng có thể đá trung phong như ở trận gặp Ả-rập Xê-út vừa qua.

Nhật Bản cũng đã chia tay tiền vệ trung tâm Toshihiro Aoyama vì chấn thương đầu gốitrong buổi tập trước trận vòng 1/8. Aoyama sẽ rời đội và đến Thái Lan - nơi CLB chủ quản Sanfreece Hirosima đang tập huấn. Nhưng thiếu vắng này không ảnh hưởng nhiều đến kế hoạch ở Nhật Bản, khi Wataru Endo và Gaku Shibasaki đã chắc suất ở tuyến giữa.

Nhật Bản sẽ gặp Việt Nam lúc 20h thứ Năm ngày 24/1 trên sân Al Maktoum (Dubai).

Nhật Bản mất trụ cột hàng công ở trận đấu Việt Nam - 1
 

 

Theo: vnexpress.net

Tin cùng chuyên mục