Nhiều người bị dọa giết sau vụ 39 thi thể ở Anh

Nhiều người sống ở khu vực biên giới Anh đã bị dọa giết sau vụ phát hiện 39 thi thể người nhập cư trong thùng xe công-ten-nơ ở hạt Essex cách đây 10 ngày.

 

Cảnh sát CH Ireland (Gardai) và Cảnh sát Bắc Ireland (PSNI) đang điều tra các tin nhắn đe dọa được gửi tới một người có liên quan đến thảm kịch và gia đình của ông ta. Hôm 30/10, Gardai đã chính thức cảnh báo người đàn ông đang là trung tâm của cuộc điều tra buôn người xuyên biên giới Ireland rằng, mạng sống của ông đang bị đe dọa nghiêm trọng.

Nhiều người bị dọa giết sau vụ 39 thi thể ở Anh
Cảnh sát Essex phát hiện 39 thi thể trong thùng xe công-ten-nơ ở khu công nghiệp Waterglade rạng sáng 23/10. Ảnh: Irish Sunday Mirror

Dựa vào các thông tin tình báo đáng tin cậy, PSNI cũng cử người khuyến cáo các thành viên của gia đình người đàn ông nói trên đang sinh sống ở Bắc Ireland phải cẩn trọng về sự an toàn của họ.

Trang Irish Sunday Mirror trích dẫn lời một nguồn thạo tin tiết lộ: "Chúng ta đang đề cập tới những đe dọa giết người nghiêm trọng. Việc này đã tiếp diễn kể từ khi thảm kịch (vụ 39 thi thể trong thùng xe công-ten-nơ ở Essex) xảy ra cách đây hơn một tuần và hiện đã leo thang sau các vụ bắt giữ đầu tiên. Chúng ta đang nói tới một đường dây buôn người trị giá nhiều triệu Euro nên cảnh sát coi những đe dọa này rất nghiêm trọng. Cảnh sát nhất quyết triệt phá đường dây buôn người này cùng những tên trùm đứng sau đang tìm mọi cách duy trì ngành kinh doanh béo bở".

Việc phát hiện 39 thi thể người nhập cư trong thùng xe công-ten-nơ ở khu công nghiệp Waterglade, tại thị trấn Grays, hạt Essex, cách thủ đô London, Anh 32km về phía đông rạng sáng ngày 23/10 đã gây rúng động dư luận toàn thế giới.

 

Hôm 1/11, cảnh sát đã bắt đầu quá trình dẫn độ tài xế Eamonn Harrison, 22 tuổi từ CH Ireland sang Anh. Harrison là người đã chở công-ten-nơ chứa 39 người nhập cư tới cảng Zeebrugge, Bỉ trước khi nó được chuyển bằng phà sang Anh hôm 23/10. Nghi phạm hiện đối mặt với 41 cáo buộc về tội ngộ sát, âm mưu buôn bán người và âm mưu trợ giúp nhập cư bất hợp pháp.

 

Trong khi đó, tài xế Mo Robinson, 25 tuổi người Bắc Ireland, kẻ tiếp nhận thùng công-ten-nơ có 39 di dân bên trong ở cảng Purfleet, Anh và chở nó đến khu công nghiệp Waterglade đã phải ra hầu tòa hôm 28/10. Robinson bị cáo buộc 39 tội danh ngộ sát, 2 tội buôn người cũng như một tội rửa tiền. Sau phiên xử đầu tiên, nghi phạm sẽ tiếp tục bị giam giữ và dự kiến ra hầu toà trong phiên tiếp theo vào ngày 25/11 tại Toà hình sự Old Bailey ở thủ đô London.

Theo: vietnamnet.vn

Tin cùng chuyên mục