Ông Ahmed Nadeem được bổ nhiệm làm Tổng thư ký của ABU

Ông Ahmed Nadeem sẽ đảm nhiệm vị trí Tổng thư ký của Hiệp hội Phát thanh Truyền hình châu Á -Thái Bình Dương (ABU) từ ngày 1/4/2023.

 

Ông Ahmed Nadeem sẽ kế nhiệm Tiến sĩ Javad Mottaghi, người đã giữ chức Tổng thư ký từ tháng 5/2010 và kết thúc nhiệm kỳ vào cuối tháng 3/2023. Ông Nadeem hiện là Giám đốc, Công nghệ & Đổi mới của ABU.

Thông tin trên được Hội đồng ABU đưa ra sau cuộc họp ở New Delhi vào ngày 24/11/2022. Cuộc họp diễn ra trong khuôn khổ Đại Hội đồng ABU lần thứ 59 diễn ra từ ngày 25-30/11/2022 tại Thủ đô New Delhi, Ấn Độ.

ABU được thành lập từ năm 1964 với tư cách là một hiệp hội nghề nghiệp phi lợi nhuận, phi chính phủ, phi chính trị với nhiệm vụ hỗ trợ phát triển phát thanh truyền hình trong khu vực. Hiện tại, ABU có hơn 250 thành viên tại hơn 70 quốc gia trên bốn lục địa.

 

Đại Hội đồng ABU được tổ chức luân phiên hàng năm tại các quốc gia thành viên với rất nhiều các hoạt đồng nhằm thúc đẩy hợp tác về phát thanh và truyền hình giữa các đài thành viên trong khu vực cũng như tôn vinh những người hoạt động trong lĩnh vực này. ABU Prize (Giải ABU) là một phần quan trọng trong mỗi kỳ Đại hội đồng, nhằm vinh danh những tác phẩm phát thanh và truyền hình xuất sắc của các đài thành viên ABU.

Năm nay, Đài Tiếng nói Việt Nam đã ghi dấu ấn nổi bật trong giải ABU với 3 giải thưởng, trong đó, lần đầu tiên đoạt 2 giải Xuất sắc ở thể loại phóng sự thời sự hạng mục Phát thanh và Truyền thông số./.

Ông Nadeem là kỹ sư CNTT và điện tử giàu kinh nghiệm. Ông có hơn 25 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực phát thanh truyền hình và viễn thông. Ông làm việc tại Phòng Công nghệ ABU từ năm 2008 và được bổ nhiệm làm Giám đốc vào tháng 5/2018.

Theo: vov.vn

Tin cùng chuyên mục