Ông Biden dẫn trước Tổng thống Trump ở bang “chiến địa” Florida

Một cuộc thăm dò mới đây cho thấy, ông Biden giành được 50,4% sự ủng hộ tại bang Florida so với 44,4% của Tổng thống Trump.

Theo một cuộc thăm dò mới đây, ứng viên đảng Dân chủ Joe Biden đang nắm giữ lợi thế hơn so với Tổng thống Donald Trump tại tất cả các nhóm nhân khẩu học về giới tính và độ tuổi tại bang Florida, ngoại trừ các cử tri trên 70 tuổi.

Cuộc thăm dò do St. Pete Polls thực hiện đã khảo sát 3.018 cử tri tại bang Florida từ ngày 13-14/7 với sai số là 1,8 điểm.

ong biden dan truoc tong thong trump o bang "chien dia" florida  hinh 1
Ứng viên đảng Dân chủ Joe Biden (trái) và Tổng thống Donald Trump (phải). Ảnh: Getty Images 

Kết quả cuộc thăm dò cho thấy, ông Biden dẫn trước ông Trump ở nhóm cử tri trong độ tuổi từ 18-29. Trong đó, 53,6% cử tri nhóm này ủng hộ cựu Phó Tổng thống Mỹ và 41% cho biết, họ sẽ bỏ phiếu cho Tổng thống Trump. Ông Biden cũng nắm giữ lợi thế ở nhóm cử tri trong độ tuổi 30-49 với tỷ lệ ủng hộ là 54,9% so với ông Trump là 38,5%. Đối với nhóm cử tri từ 50-69 tuổi, ứng viên đảng Dân chủ cũng nhận được nhiều sự ủng hộ hơn với 51% so với 44,6% của ông Trump.

Mặc dù ông Biden dẫn trước ông Trump ở các nhóm tuổi khác nhau, cuộc thăm dò cho thấy các cử tri 70 tuổi trở lên tại bang Florida ủng hộ Trump nhiều hơn. Trong đó, 50,8% người tham gia khảo sát nói rằng họ sẽ bầu cho Tổng thống Trump trong khi 44,1% lựa chọn ông Biden.

Cuộc khảo sát cũng cho thấy, ông Biden hiện dẫn trước ông Trump ở các nhóm nhân khẩu học về giới tính. Theo cuộc thăm dò ý kiến, 48,9% cử tri nam ở bang Florida đứng về phía ông Biden trong khi 45,7% lựa chọn ông Trump. Trong số các cử tri nữ tại bang này, 51,3% cho biết họ sẽ bỏ phiếu cho cựu Phó Tổng thống Mỹ, so với 43,6% ủng hộ Tổng thống Trump.

Theo cuộc thăm dò, ông Biden dẫn trước ông Trump ở lớp cử tri da màu với 86,8% tỷ lệ ủng hộ, trong khi con số này ở ông Trump chỉ là 7,9%. Trong số các cử tri gốc Tây Ban Nha, 59,9% đứng về phía ông Biden và 35% lựa chọn Tổng thống Trump. Đồng thời, cựu Phó Tổng thống cũng dẫn trước ông Trump ở nhóm cử tri châu Á với 45,8% tỷ lệ ủng hộ trong khi 42,2% mong muốn ông Trump là Tổng thống thứ 46 của Mỹ.

Tuy nhiên, ông Trump lại có lợi thế hơn ông Biden ở lớp cử tri da trắng với 53,9% người tham gia được hỏi nói rằng họ đứng về phía Tổng thống Trump trong khi 41,3% cử tri khẳng định họ chọn cựu Phó Tổng thống Mỹ.

Kết quả tổng thể cuộc khảo sát cũng cho thấy, ông Biden hiện dẫn trước ông Trump trên toàn bang chiến địa Florida với 50,4% tỷ lệ ủng hộ trong khi 44,4% người tham gia khảo sát bầu Tổng thống Trump tiếp tục nhiệm kỳ thứ 2 ở Nhà Trắng./.

Theo: VOV.VN

Tin cùng chuyên mục