Ông Putin dự tập trận chiến lược Vostok

Điện Kremlin cho biết Tổng thống Putin thị sát cuộc tập trận chiến lược quy mô lớn với sự tham gia của Trung Quốc và nhiều quốc gia.

 

"Hiện tại, Tổng thống đã đến thao trường Sergeyevsky, nơi diễn ra giai đoạn cuối của cuộc tập trận Vostok 2022", người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov hôm nay cho hay.

Theo ông Peskov, Tổng thống Vladimir Putin cũng họp với quan chức Bộ Quốc phòng tại thao trường Sergeyevsky. "Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu và Tổng tham mưu trưởng quân đội Valery Gerasimov đều có mặt. Cuộc họp diễn ra theo hình thức kín", người phát ngôn nói thêm.

Tổng thống Nga Vladimir Putin dự cuộc họp tại thành phố Petropavlovsk-Kamchatskyi ở vùng Viễn Đông ngày 5/9. Ảnh: AFP.

Tổng thống Nga Vladimir Putin dự cuộc họp tại thành phố Petropavlovsk-Kamchatskyi ở vùng Viễn Đông ngày 5/9. Ảnh: AFP.

Tập trận Vostok 2022 bắt đầu từ ngày 1/9 và kéo dài đến 7/9 tại 7 thao trường ở Siberia, khu vực Viễn Đông của Nga và biển Nhật Bản. Theo Moskva, hơn 50.000 binh sĩ và hơn 5.000 đơn vị thiết bị quân sự, bao gồm 140 máy bay và 60 tàu, tham gia sự kiện.

Các quốc gia tham dự tập trận bao gồm một số nước thuộc Liên Xô cũ, Trung Quốc, Ấn Độ, Lào, Mông Cổ, Nicaragua và Syria.

Vostok 2022 là cuộc tập trận chung thứ hai của quân đội Nga và Trung Quốc trong năm nay. Hồi tháng 5, oanh tạc cơ hai nước tiến hành tập trận 13 giờ gần Nhật Bản và Hàn Quốc, khi Tổng thống Mỹ Joe Biden đang thăm Tokyo. Năm ngoái, Nga và Trung Quốc tổ chức các cuộc tập trận chung ở Trung Quốc với sự tham gia của hơn 10.000 quân.

Giới quan sát cho rằng đợt tập trận sẽ phát đi thông điệp rằng Nga vẫn tập trung bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ và có khả năng duy trì hoạt động quân sự như bình thường, dù chiến dịch quân sự ở Ukraine, phía tây nước này, đã bước sang tháng thứ 6.

"Chúng tôi muốn các bạn thấy một thực tế là chỉ một bộ phận của lực lượng vũ trang Nga đang tham gia chiến dịch ở Ukraine và số lượng đó đủ để hoàn thành tất cả các nhiệm vụ mà Tổng tư lệnh đề ra", Bộ Quốc phòng Nga cho biết hồi cuối tháng 7.

Được bắt đầu từ năm 2009, Vostok là một trong 4 đợt tập trận chiến lược thường niên của Nga, diễn ra luân phiên giữa các quân khu ở nước này.

Binh sĩ tham gia tập trận Vostok 2022 khai mạc ngày 1/9. Ảnh: AFP.

Binh sĩ tham gia tập trận Vostok 2022 khai mạc ngày 1/9. Ảnh: AFP.

Theo: vnexpress.net

Tin cùng chuyên mục