Ông Trump bất ngờ bảo vệ đối thủ trước chỉ trích từ phía Triều Tiên

Tổng thống Mỹ Trump đã lên tiếng bảo vệ đối thủ, cựu Phó Tổng thống Joe Biden trước những chỉ trích của truyền thông Triều Tiên.

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã bất ngờ bảo vệ đối thủ, cựu Phó Tổng thống Joe Biden, đồng thời là ứng viên Tổng thống đảng Dân chủ, sau khi ông Biden bị truyền thông Triều Tiên chỉ trích nhằm đáp trả sự công kích của ông đối với nhà lãnh đạo Kim Jong Un.

ong trump bat ngo bao ve doi thu truoc chi trich tu phia trieu tien hinh 1
Tổng thống Mỹ Donald Trump (phải) lên tiếng bảo vệ cựu Phó Tổng thống Joe Biden. Ảnh: CNN.

Trước đó, hãng thông tấn chính thức KCNA của Triều Tiên đã mô tả cựu Phó Tổng thống Biden như là “chó dại”, cho rằng ông sẽ sớm bị loại trừ, đồng thời nói thêm rằng ông Biden được cho là có những triệu chứng “giai đoạn cuối của chứng mất trí nhớ”.

Trong thông báo trên trang cá nhân Twitter, Tổng thống Donald Trump viết: “Thưa Chủ tịch Kim Jong Un, ông Biden có thể rất “buồn ngủ và chậm chạp” nhưng ông ấy không phải là “chó dại”. Ông ấy thực sự tốt hơn thế. Nhưng tôi mới là người duy nhất có thể đưa ông đến nơi ông cần tới. Ông cần hành động nhanh chóng để thực hiện thỏa thuận giữa hai nước. Mong sớm gặp lại ông!”.

Theo AFP, chưa rõ liệu Tổng thống Trump có ý định mỉa mai khi nói về ông Biden hay không, hay là ông đang sử dụng những lời lẽ trên Twitter “như một cách để kết nối lại với Chủ tịch Kim Jong Un”. Tuy nhiên, thông điệp của nhà lãnh đạo Mỹ đã nhanh chóng làm dấy lên làn sóng chỉ trích từ những người sử dụng phương tiện truyền thông xã hội vốn không hài lòng về mối quan hệ của ông Trump với ông Kim Jong Un.

Trước đó vào đầu tháng 10, phái đoàn đàm phán Triều Tiên do trưởng đoàn đàm phán hạt nhân Kim Myong-gil phụ trách đã có cuộc đàm phán phi hạt nhân với phái đoàn của Mỹ do Đặc phái viên về Triều Tiên Stephen Biegun dẫn đầu tại Thụy Điển. Tuy nhiên cuộc đàm phán đã thất bại. Các nhà ngoại giao Triều Tiên cho rằng phái đoàn của Mỹ đến bàn đàm phán với “hai bàn tay trắng”./.

Theo: vov.vn

Tin cùng chuyên mục