Ông Zelensky kêu gọi Quốc hội Mỹ tăng cường trừng phạt Nga

Tổng thống Ukraine Zelensky đã kêu gọi các thành viên của Quốc hội Mỹ tăng cường các biện pháp trừng phạt chống Nga, nhằm buộc Moscow “phải chịu trách nhiệm về hành vi của mình".

 

Trong bài phát biểu tại Quốc hội Mỹ, ông Zelensky cho biết, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã ủng hộ kế hoạch hòa bình 10 điểm của ông, đồng thời hy vọng các thành viên trong Quốc hội Mỹ có thể hỗ trợ ông thực hiện kế hoạch này.

“Chúng tôi cần hòa bình. Ukraine đã đưa ra các đề xuất mà chúng tôi vừa thảo luận với Tổng thống Biden, đó là kế hoạch hòa bình 10 điểm, cần phải được thực hiện vì an ninh chung của chúng tôi. Tôi rất vui vì nhà lãnh đạo Mỹ đã ủng hộ sáng kiến hòa bình này. Tôi mong muốn mỗi người trong số các bạn có thể hỗ trợ việc thực hiện kế hoạch hòa bình, nhằm phát huy vai trò lãnh đạo vững chắc của Mỹ”.

Ông Zelensky cũng kêu gọi Mỹ tăng cường các biện pháp trừng phạt đối với Nga: “Các bạn có quyền giúp chúng tôi đưa ra trước công lý tất cả những người đã kích động cuộc xung đột này. Hãy làm điều đó để họ phải chịu trách nhiệm cho các cuộc tấn công và bù đắp mọi tổn thất do cuộc chiến này gây ra”./.

Theo: vov.vn

Tin cùng chuyên mục