Phanh phui vụ án chấn động bà mẹ sinh con sau 14 năm hôn mê

Việc một phụ nữ sau 14 năm hôn mê đột ngột sinh con đang được điều tra theo hướng vụ tấn công tình dục.

 

Phanh phui vụ án chấn động bà mẹ sinh con sau 14 năm hôn mê - Ảnh 1.

Cơ sở y tế Hacienda ở Phoenix, nơi diễn ra vụ việc chấn động. Ảnh: AP

Theo tài liệu của toà án, người phụ nữ ở bang Arizona, Mỹ bị tấn công tình dục và sinh con trong thời gian sống thực vật, đã được kiểm tra sức khoẻ gần 9 tháng trước khi sinh.

Mẹ của người phụ nữ này - người giám hộ hợp pháp của cô - đã nộp bản báo cáo hàng năm theo luật tiểu bang, trong đó có kết quả khám sức khoẻ ngày 16.4.2018 tại trung tâm chăm sóc dài hạn Hacienda ở Phoenix, nơi bệnh nhân 29 tuổi điều trị.

Người bác sĩ khám cho cô "không phát hiện thay đổi nào" về sức khoẻ - theo kết quả y bạ, và viết rằng buổi kiểm tra đó chỉ khám bên ngoài.

Cảnh sát cho biết, dường như không nhân viên nào tại bệnh viện biết là người phụ nữ này mang thai cho đến khi cô sinh nở hôm 29.12.

Theo lời các bác sĩ, có thể không có dấu hiệu bên ngoài nào được chú ý, đặc biệt là khi các nhân viên không làm việc với những bệnh nhân mang thai. Người phụ nữ bị hôn mê này sống nhờ ống thở và ống dẫn thức ăn suốt 14 năm qua.

Hiện vẫn còn nhiều yếu tố chưa được rõ ràng, chẳng hạn như người cho cô ăn cùng một lượng thức ăn hàng ngày có thể không nhận thấy bất kỳ sự thay đổi nào như bụng to lên - AP dẫn lời bác sĩ C.Kevin Huls, phó giáo sư lâm sàng và giám đốc nghiên cứu y sinh học bà mẹ và thai nhi tại Đại học Y Phoenix, Arizona, nói.

Theo ông, người mẹ có thể giảm cân ở những bộ phận khác như mặt hoặc cánh tay nếu thai nhi hấp thụ chất dinh dưỡng.

"Một cách tốt nhất để giải thích là thai nhi đã lấy chất dinh dưỡng từ người mẹ. Cân nặng của người mẹ có thể không thay đổi vì cô ấy không nạp thêm calo (lượng thức ăn hàng ngày không tăng). Những thay đổi về cơ thể của cô ấy cũng không được phát hiện trong điều kiện chăm sóc kéo dài tại một cơ sở như thế này" - bác sĩ nói.

Vụ việc người phụ nữ sống thực vật bị hãm hiếp trong một cơ sở chăm sóc y tế đã kéo theo sự phẫn nộ khủng khiếp trong cộng đồng, nhất là với những người khuyết tật. Giám đốc điều hành đã từ chức trong tuần này và chính quyền bang cho biết trung tâm y tế đã có những thay đổi về biện pháp an toàn.

Cảnh sát Phoenix biết được vụ việc khi họ nhận được cuộc gọi vào ngày 29.12 về một đứa trẻ được một bà mẹ hôn mê 14 năm hạ sinh - phát ngôn viên cảnh sát Tommy Thompson cho hay. Hiện em bé và bà mẹ đang được hồi phục tại một bệnh viện trong khu vực, tình trạng sức khoẻ của hai mẹ con không được công bố.

Gia đình người mẹ nói thông qua luật sư biết họ sẽ chăm sóc đứa trẻ.

Bác sĩ Huls cho biết, có khả năng người mẹ sẽ không có thêm bất cứ biến chứng lâu dài nào từ việc sinh con. Những người phụ nữ sống thực vật sau khi bị tai nạn hoặc đột quỵ cũng đã từng sinh con thành công.

Trong khi đó, cảnh sát Phoenix đã không loại trừ bất cứ nghi phạm nào trong vụ tấn công tình dục. Họ đang thu thập mẫu ADN của các nhân viên nam tại cơ sở y tế và yêu cầu công chúng cung cấp nếu có thông tin.

Hiện các nhà điều tra cũng chưa rõ liệu người phụ nữ có bị tấn công tình dục nhiều lần hay không.

Theo: Dantri.com.vn

Tin cùng chuyên mục